Chiềng Bằng hướng tới Ngày hội bầu cử

Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể xã Chiềng Bằng (Quỳnh Nhai) đang tích cực chuẩn bị để cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra an toàn, thuận lợi, đảm bảo dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội lớn.

Cán bộ xã Chiềng Bằng (Quỳnh Nhai) tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử cho nhân dân bản Bó Ban. 

Chúng tôi về xã Chiềng Bằng vào đúng dịp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần II. Hội nghị diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, đúng luật định và đã thống nhất sơ bộ danh sách người tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Lò Văn Tụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Chiềng Bằng cho biết: Qua 2 lần tổ chức Hội nghị hiệp thương, danh sách các đại biểu tham gia ứng cử cơ bản đã được các tổ chức, đoàn thể thống nhất cao, người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 được tín nhiệm cao. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các bản phối hợp với các tổ chức thành viên, đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, giúp người dân hiểu về vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân trong việc xây dựng tổ chức bộ máy Nhà nước tại địa phương.

Theo đồng chí Tòng Văn Don, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng bầu cử xã, được biết: Thực hiện Chỉ thị số 51-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Đồng thời, ban hành các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo để tổ chức, triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Xã thành lập Ủy ban Bầu cử và các tiểu ban phục vụ công tác bầu cử, như: Tiểu ban nhân sự, giải quyết khiếu nại tố cáo; tiểu ban thông tin tuyên truyền; tiểu ban cơ sở vật chất; tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội; thống nhất thành lập 7 đơn vị bầu cử phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; phân công các đồng chí trong Ban bầu cử phụ trách từng đơn vị bầu cử. Chỉ đạo các đơn vị bầu cử tổ chức họp dân để giới thiệu, phổ biến các nội dung và các điểm mới của Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND cho cử tri trên địa bàn hiểu và thực hiện đúng theo quy định của luật.

Để đảm bảo tốt an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo Ban Công an xã tập trung nắm bắt tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn. Ông Lù Văn Cư, Trưởng Công an xã thông tin: Ban Công an xã đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự xã tăng cường kiểm tra, rà soát nắm chắc diễn biến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua đó, tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng các phương án giải quyết các tình huống phức tạp về an ninh trật tự có thể xảy ra. Đồng thời, phát huy vai trò của 104 nhóm liên gia tự quản ở tất cả các bản, tiểu khu trong việc kiểm tra, giám sát tình hình an ninh ở địa bàn; tích cực vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, tự phòng, tự quản, tự hòa giải, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn phát sinh ngay tại cơ sở.

Hướng về ngày hội bầu cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam từ xã đến các bản, các tổ chức đoàn thể ở xã Chiềng Bằng đã và đang đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, tích cực thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, nhiều kế hoạch đã được triển khai, thực hiện; các bước quy trình diễn ra đúng thời gian, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật. Tin rằng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn xã Chiềng Bằng sẽ diễn ra thuận lợi, trở thành ngày hội lớn của toàn dân, góp phần cùng các địa phương hoàn thành thắng lợi cuộc bầu cử, tiếp tục củng cố chính quyền vững chắc.

Quốc Định

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới