Bắc Yên chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ công tác bầu cử

Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, huyện Bắc Yên đang tập trung chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, giữ gìn ANTT... phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đảm bảo tiến độ, thực sự trở thành Ngày hội của nhân dân.

Chuẩn bị các pano tấm lớn tuyên truyền công tác bầu cử tại thị trấn Bắc Yên.

 

Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Bắc Yên đã thành lập Ủy ban bầu cử huyện và các tiểu ban cơ sở vật chất, ANTT, nhân sự, giải quyết khiếu nại tố cáo và thông tin tuyên truyền, thi đua khen thưởng giúp việc cho Ủy ban bầu cử... Đồng thời, hướng dẫn UBND các xã, thị trấn thực hiện công tác bầu cử; thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát, kịp thời giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Ông Mùi Trần Đàm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện và Hội nghị hiệp thương lần 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện theo quy định, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với Ủy ban bầu cử huyện và Thường trực HĐND huyện thông báo đến các cơ quan, xã, thị trấn giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện, lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 theo quy định.

Bên cạnh đó, tiểu ban thông tin tuyên truyền đã tổ chức tuyên truyền bằng pa nô, áp phích, xe thông tin lưu động và bằng loa phát thanh tại xã, thị trấn về các nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn của người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND và quyền và nghĩa vụ của công dân; quá trình chuẩn bị công tác bầu cử. Tiểu ban cơ sở vật chất giúp UBND huyện ban hành quyết định về việc giao bổ sung kinh phí cho UBND các xã, thị trấn, phòng nội vụ; lập dự toán kinh phí phục vụ hoạt động bầu cử. Lực lượng Công an huyện tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT; thực hiện kiểm tra tạm trú, tạm vắng, quản lý hộ khẩu, lao động tự do, quản lý nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ không để tội phạm lợi dụng hoạt động; kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các khu dân cư, kho tàng, cơ sở vật chất và chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra. Ban chỉ huy Quân sự huyện xây dựng và triển khai các phương án hợp đồng tác chiến, phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, chỉ đạo lực lượng DQTV cơ sở phối hợp với các lực lượng bảo vệ chuyên trách, bán chuyên trách của các cơ quan, doanh nghiệp, ban công an các xã, thị trấn bảo vệ an toàn ANTT trên địa bàn. 

Cùng với công tác chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ bầu cử, huyện Bắc Yên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn và các điểm bầu cử; các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu và tích cực tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 thực sự là Ngày hội của toàn dân.


Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới