Huy Tân phát triển đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình

Xã Huy Tân, huyện Phù Yên có 1.265 hộ, trên 5.000 nhân khẩu, sinh sống tại 10 bản. Những năm trước đây, 100% người dân trong xã được cấp phát thẻ BHYT miễn phí. Nhưng từ ngày 1/1/2022, không còn được cấp thẻ BHYT miễn phí, do xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Nhằm giúp người dân giảm bớt gánh nặng chi phí khi khám chữa bệnh, cấp ủy, chính quyền xã đã tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình.

Cán bộ Hội LHPN xã Huy Tân tuyên truyền chính sách BHYT hộ gia đình cho hội viên phụ nữ.

             

Ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền xã Huy Tân đã đưa chỉ tiêu phát triển BHYT vào kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của xã. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ chuyên môn rà soát từng nhóm đối tượng, nhất là nhóm đối tượng khó khăn để vận động và hỗ trợ phù hợp. Phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện tuyên truyền chính sách BHYT thông qua các hình thức cổ động trực quan như: Pa nô, áp phích tại khu vực trung tâm xã; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã… Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của xã, các đại lý thu tham gia tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình. Trong 2 tháng đầu năm, xã tổ chức 6 cuộc tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp bản.

             

Đến nay, xã Huy Tân có 2.752 người tham gia BHYT hộ gia đình, đạt tỷ lệ 53,4%. Ông Đinh Văn Chiêm, Phó Chủ tịch UBND xã, cho biết: Qua tuyên truyền, cán bộ, công chức và người dân trong xã đã nâng cao hiểu biết về ý nghĩa, vai trò của BHYT, đây là tín hiệu mừng để xã tiến tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

             

Gia đình chị Vì Thị Huệ, bản Puôi 2 có 4 nhân khẩu. Để phòng khi bản thân không may ốm đau bệnh tật, chị Huệ đã chủ động đến đại lý BHYT của xã đăng ký mua BHYT hộ gia đình mức 6 tháng, với số tiền hơn 1 triệu đồng cho 4 thành viên gia đình. Chị Huệ chia sẻ: Được cán bộ xã tuyên truyền tại các cuộc họp bản, tôi đã đăng ký mua BHYT hộ gia đình. Nếu không may phải đi viện, tôi yên tâm vì đã được BHYT chi trả 80% viện phí.

             

Bản thân cao tuổi lại mắc bệnh tiểu đường, bà Sa Thị Khai, bản Lềm nhận thức rõ tầm quan trọng của thẻ BHYT. Bà Khai cho hay: Hàng tháng, tôi đi khám và lấy thuốc điều trị tiểu đường đều đặn, duy trì sức khỏe ổn định. Được Nhà nước hỗ trợ giảm dần mức đóng cho các thành viên trong gia đình nếu tham gia BHYT, nên tôi đã đăng ký mua cho 5 thành viên trong gia đình.

             

Năm 2022, toàn xã phấn đấu có trên 85% dân số tham gia BHYT hộ gia đình. UBND xã Huy Tân tiếp tục chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với ban quản lý các bản tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT cho người dân; kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách BHYT để tham mưu với cấp trên có sự điều chỉnh phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình.

Lò Thái
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới