Cảnh giác trước các số điện thoại lạ mời chuẩn hóa thông tin thuê bao

Người dùng điện thoại di động cần cẩn trọng trước các cuộc gọi lừa đảo về việc cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp người dân nhận được cuộc gọi thông báo từ các số điện thoại lạ mạo danh cơ quan quản lý nhà nước hoặc các nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu sẽ khoá máy, VinaPhone thông báo về tin nhắn, số điện thoại, đường dây nóng chính thức của nhà mạng để khách hàng yên tâm thực hiện theo hướng dẫn, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.

 Ảnh minh họa (Ảnh: TL)

Hiện nay, VinaPhone chỉ thực hiện thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh chính thức sau:

-  Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”.

-  Cuộc gọi nhân công và cuộc gọi tự động hiển thị tên định danh “VinaPhone” và/hoặc từ các số điện thoại: 0888-00-1091, 0911-00-1091.

Với các tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: “(TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ ngày 31/3/2023, mời Quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại:

- Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb.

- Các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu).

Nếu Quý khách đã thực hiện, vui lòng bỏ qua tin nhắn này. CSKH: 18001091 (0đ). Trân trọng!”

Sau khi nhận được thông báo, Quý khách hoàn toàn có thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app), qua website https://my.vnpt.com.vn/tttb  (mục "Thông tin thuê bao"), tại các Điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc hoặc liên hệ Tổng đài CSKH 18001091 (0d) để được hướng dẫn. Các thông báo từ những số điện thoại lạ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng thực hiện cuộc gọi đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone.

Đặc biệt, VinaPhone sẽ không đột ngột khóa thuê bao của bất kỳ khách hàng nào ngay sau khi thông báo mà sẽ thực hiện theo đúng trình tự quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước. VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo liên tục cho các khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp.

Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3/2023. Sau đó, đến ngày 15/4/2023, VinaPhone sẽ thực hiện tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến ngày 15/5/2023, mới thu hồi số thuê bao đối với những khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin thuê bao theo quy định của Cơ quan Quản lý nhà nước. Việc thông báo tới khách hàng cũng như tiến hành các biện pháp xử lý đều có lộ trình cụ thể và đều được công khai trên các phương tiện truyền thông./.

Theo Báo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vì hạnh phúc của nhân dân

    Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vì hạnh phúc của nhân dân

    An toàn giao thông -
    Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Sơn La mặc dù số vụ tai nạn giao thông và số người bị thương giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng số người tử vong lại tăng. Trước thực trạng đó, các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp toàn diện, lâu dài để xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững.
  • 'Xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch

    Xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch

    Kinh tế -
    Cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra tình trạng các cửa hàng kinh doanh tại các chợ, khu vực buôn bán đều đóng cửa né tránh kiểm tra. Qua công tác kiểm tra, kết hợp tuyên truyền, hỗ trợ của các cơ quan chức năng, đến nay, hoạt động kinh doanh tại các khu chợ truyền thống trong tỉnh ổn định trở lại, đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân.
  • 'Nông dân Sốp Cộp chăm sóc cây trồng trên nương

    Nông dân Sốp Cộp chăm sóc cây trồng trên nương

    Kinh tế -
    Vụ xuân hè năm nay, huyện Sốp Cộp gieo trồng hơn 2.600 ha lúa nương, gần 1.800 ha ngô, trên 3.100 ha sắn và một số cây trồng khác. Thời điểm này, bà con nông dân đang tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, hướng tới một vụ mùa bội thu.
  • 'Báo chí đồng hành với sự phát triển thể thao Sơn La

    Báo chí đồng hành với sự phát triển thể thao Sơn La

    Trong hành trình phát triển lĩnh vực hoạt động thể dục thể thao của tỉnh luôn có sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong tỉnh, thường xuyên tuyên truyền, tôn vinh những thành tích nổi bật, góp phần khơi dậy niềm đam mê và truyền cảm hứng cho các thế hệ vận động viên, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ.
  • 'Nhiều giải pháp trong thi hành án dân sự

    Nhiều giải pháp trong thi hành án dân sự

    Pháp luật -
    Thực hiện nhiệm vụ được giao, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt, nâng cao chất lượng, hiệu quả thi hành án dân sự đúng quy định của pháp luật.
  • 'Diễn đàn cử tri

    Diễn đàn cử tri

    Diễn đàn cử tri -
    Một số vấn đề cử tri quan tâm: Cần có chính sách khuyến khích hỗ trợ điện thắp sáng; Hỗ trợ sản xuất nhân dân vùng tái định cư; Quy định mức phụ cấp, trợ cấp đối với lực lượng dân quân; Mức chi bồi dưỡng đối với cộng tác viên dân số thôn, xóm, bản, tiểu khu, tổ dân phố.
  • 'Quỳnh Nhai chủ động ứng phó với mưa bão

    Quỳnh Nhai chủ động ứng phó với mưa bão

    Xã hội -
    Tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai trong những năm qua, diễn biến khó lường, gây thiệt hại về người, hoa màu, tài sản của nhân dân. Mùa mưa bão năm nay, huyện Quỳnh Nhai đã chủ động triển khai các giải pháp, phương án ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, nhất là kịp thời ứng phó với những tình huống khẩn cấp.