Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

An toàn hành trình đưa, đón khách

Năm 2021, anh Trần Văn Hoàng, Tổ trưởng tổ xe buýt Thuận Châu, Công ty cổ phần Xe khách số 1 Sơn La, là một trong 10 lái xe của cả nước vinh dự được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trao Giấy chứng nhận đoạt giải thưởng “Vô lăng vàng 2021”; UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 9 năm 2021. Năm 2022, anh được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trao Giấy chứng nhận đạt giải thưởng “Văn hóa giao thông”.

Anh Hoàng trên hành trình đưa đón hành khách.

Ở tuổi 51, anh Trần Văn Hoàng có thâm niên 20 năm cầm vô lăng, đưa đón hàng vạn lượt hành khách tuyến từ phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La - Bình Thuận, huyện Thuận Châu. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, cũng như hành khách và người tham gia giao thông, anh Hoàng luôn nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định của ngành, có tinh thần, thái độ phục vụ, giao tiếp văn minh lịch sự.

Trung bình mỗi ngày anh chạy từ 4-5 lượt với quãng đường dài 60 km, tương đương 300 km. Như vậy, một năm anh thực hiện hơn 700 chuyến xe, di chuyển trên 40.000 km và đưa đón hơn 38.000 lượt hành khách. Công việc bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào lúc 6 giờ tối hàng ngày, đòi hỏi người lái xe phải có sức khỏe tốt, luôn minh mẫn, xử lý chính xác các tình huống trên đường khi tham gia giao thông. Suốt những năm qua, anh Hoàng không để xảy ra tai nạn giao thông hay va quyệt dù nhỏ nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, sức khỏe của hành khách, phương tiện và tài sản trên xe.

Là Tổ trưởng tổ xe buýt Thuận Châu, anh Hoàng đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của anh em lái xe, nhân viên phục vụ trên xe trong tổ, để cùng các tổ chức đoàn thể tháo gỡ, giúp đỡ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tích cực cùng với tập thể tổ xe giúp đỡ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong đơn vị. Vận động anh em tổ xe thực hiện nghiêm túc biểu đồ chạy xe, phục vụ hành khách an toàn, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho anh em trong tổ. Hiện nay, tuyến xe buýt Sơn La - Thuận Châu có 10 xe phục vụ hành khách, cứ 30 phút sẽ có một chuyến xe.

Chia sẻ về những kinh nghiệm để đảm bảo an toàn trên hành trình đưa, đón khách, anh Hoàng tâm sự: Tôi tuyệt đối không uống rượu, bia trước và trong khi làm nhiệm vụ; ứng xử với hành khách văn minh lịch sự. Giúp đỡ người già, phụ nữ, trẻ em khi lên xuống xe. Tôi mong muốn, trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải và Công ty tổ chức nhiều đợt học tập, tập huấn về nghiệp vụ vận tải hành khách, đạo đức nghề nghiệp của người lái xe và các quy định pháp luật đối với hoạt động kinh doanh vận tải cho các lái xe. Khuyến khích anh em trong tổ xe buýt đầu tư đổi mới phương tiện; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng xe,  nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ hành khách.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 6/8/2025

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 6/8/2025

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-26 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây, kết hợp hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần và phát triển lên đến 5.000m. Thời tiết: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (thời gian mưa lớn tập trung từ chiều tối đến sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • 'Đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

    Đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

    Cải cách hành chính -
    Từ ngày 1/7/2025, chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động, UBND tỉnh Sơn La đã yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến cải cách thủ tục hành chính; quan tâm, chú trọng và kịp thời triển khai các nội dung liên quan đến việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử... tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân, doanh nghiệp.
  • 'Nỗ lực cấp nước sạch phục vụ nhân dân sau lũ

    Nỗ lực cấp nước sạch phục vụ nhân dân sau lũ

    Xã hội -
    Trận lũ lịch sử trên dòng sông Mã không chỉ gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân các xã dọc bên bờ sông, mà còn làm tê liệt nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, trong đó có hệ thống cấp nước sạch. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Chi nhánh Cấp nước Sông Mã, thuộc Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La, đã gấp rút triển khai sửa chữa hệ thống và khôi phục hoạt động để sớm có nước sạch phục vụ nhân dân.
  • 'Góp sức trẻ giúp bà con vùng lũ

    Góp sức trẻ giúp bà con vùng lũ

    Văn hóa - Xã hội -
    Trận lũ lịch sử trên dòng sông Mã vừa qua, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân. Góp phần khắc phục khó khăn của bà con vùng lũ, thanh niên Sơn La đã xung kích, tình nguyện hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống.