Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay

Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai luôn chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng ngay tại quê hương.

 

Mô hình nuôi cá lồng của Hợp tác xã thủy sản Bó Ban, bản Bó Ban, xã Chiềng Bằng (Quỳnh Nhai).

 

Bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai đã thực hiện nhiều giải pháp để đưa đồng vốn đến khách hàng, phục vụ đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp; cùng với đó còn có bệnh dịch tả lợn châu Phi, bệnh viêm da nổi cục ở bò gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Chi nhánh.

Với mục tiêu vừa đảm bảo chống dịch, vừa phục vụ phát triển kinh tế, Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai đã chủ động khắc phục khó khăn bằng cách trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, dụng cụ cho cán bộ và người lao động, đảm bảo hoạt động cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng diễn ra thường xuyên, liên tục. Chi nhánh đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng và các quy định hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại các xã, các cơ quan có chức năng trên địa bàn để tuyên truyền, nhận phản ánh của người dân và khách hàng.

Đồng thời, chỉ đạo phòng Kế hoạch kinh doanh, cán bộ tín dụng phối hợp với Ban Chỉ đạo cho vay nông nghiệp, nông thôn, các tổ vay vốn tại các xã thường xuyên khảo sát, nắm tình hình khách hàng vay vốn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời; chủ động tham mưu UBND huyện kiện toàn, thành lập và củng cố Ban Chỉ đạo cho vay nông nghiệp, nông thôn từ huyện đến cơ sở.

Anh Nguyễn Sơn Ninh, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai, cho biết: Qua rà soát, đánh giá, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng trong sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Chi nhánh đã thực hiện giảm lãi suất cho vay thấp hơn lãi suất cho vay thông thường với số dư nợ 48 tỷ đồng đối với các khách hàng. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình khách hàng vay vốn để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh đó, Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Ban Chỉ đạo cho vay nông nghiệp, nông thôn các xã thành lập và duy trì 43 tổ vay vốn. Thành lập 4 điểm giao dịch vào 1 ngày cố định trong tháng ở các cụm xã: Mường Giôn - Chiềng Khay; Pá Ma - Cà Nàng - Mường Chiên; Nậm Ét - Chiềng Khoang; Chiềng Bằng - Mường Sại, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện.

Hợp tác xã thủy sản Bó Ban, bản Bó Ban, xã Chiềng Bằng, nuôi 54 lồng cá trên mặt hồ thủy điện Sơn La. Anh Là Văn Đoán, Giám đốc Hợp tác xã thủy sản Bó Ban, Tổ trưởng Tổ vay vốn bản Bó Ban, cho biết: Năm 2016, Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai đã tuyên truyền, hướng dẫn thành lập Tổ vay vốn bản Bó Ban với 29 thành viên tham gia thành lập Hợp tác xã. Hiện nay, các thành viên được Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai tạo điều kiện cho vay hơn 2,5 tỷ đồng đầu tư nuôi gia súc, gia cầm, cá lồng và trồng cây ăn quả, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 60 lao động với mức thu nhập bình quân hơn 30 triệu đồng/người/năm, đã có nhiều thành viên tổ vay vốn đầu tư phát triển kinh tế thoát nghèo, có của ăn, của để, điển hình như gia đình anh Là Văn Chung, Là Văn Toạn...

Trong 6 tháng đầu năm, Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai đã huy động được 260 tỷ đồng, tăng 34 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020; tổng dư nợ đạt 456 tỷ đồng, tăng 16 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020. Hiện, Chi nhánh có tổng số hơn 3.200 khách hàng có quan hệ tín dụng; trong đó, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 95% tổng dư nợ và chiếm 60% tổng nguồn vốn đầu tư của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Thực hiện mở tài khoản và thanh toán bằng tiền cho trên 1.000 hộ dân, các cộng đồng tham gia chăm sóc và bảo vệ rừng; thực hiện chi trả tiền dịch vụ đúng, đủ theo hợp đồng đã ký giữa Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La với Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Sơn La.

Với những cách làm thiết thực, hiệu quả, Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai luôn là địa chỉ tin cậy, đồng hành với khách hàng và bà con nông dân trong đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống vùng nông thôn.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới