Phát triển dịch vụ tiện ích, hiện đại về vùng nông thôn

Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ thông tin, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Chi nhánh huyện Phù Yên (Agribank Phù Yên) phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp sản phẩm dịch vụ tiện ích ngân hàng hiện đại chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Nhân viên Agribank Phù Yên hướng dẫn khách hàng sử dụng máy gửi, rút tiền tự động AutoBank (CDM).

Ông Lường Đình Long, Phó Giám đốc, cho biết: Agribank Phù Yên đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới phục vụ hoạt động tài chính ngân hàng giúp khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng thuận tiện, như: Hệ thống thanh toán tập trung Payment, hệ thống thẻ, thanh toán song phương với các ngân hàng thương mại, với Kho bạc Nhà nước; thu ngân sách Nhà nước; thanh toán qua mã QR, thanh toán hóa đơn (thu tiền điện, nước, cước viễn thông... tự động qua tài khoản ngân hàng), nhằm tăng tốc độ giao dịch, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử, khi khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng, các giao dịch viên luôn tư vấn đầy đủ các sản phẩm ngân hàng điện tử, tùy thuộc vào từng đối tượng và nhu cầu mà tư vấn các sản phẩm phù hợp. Đơn cử như, khách hàng đến chuyển tiền thì tư vấn chuyển trên ứng dụng điện thoại, khách đến gửi tiết kiệm thì tư vấn gửi tiết kiệm trực tuyến... Đồng thời, thực hiện miễn phí chuyển tiền trực tuyến và một số loại phí khác cho tất cả khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số của Agribank. Việc miễn phí giao dịch được xem là giải pháp quan trọng để thu hút khách hàng mở tài khoản thanh toán, giúp khách hàng thuận tiện và dễ dàng khi giao dịch trên ngân hàng số.

Hiện nay, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt mà Agribank Phù Yên đang áp dụng phổ biến qua các kênh E-Mobile Banking, máy gửi - rút tiền tự động AutoBank (CDM), thanh toán qua thẻ (ATM/POS), thanh toán qua liên kết với các ví điện tử, được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch. Chi nhánh đã có hơn 31.500 tài khoản, trong đó, có hơn 95% khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking và trên 5.600 khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện, nước. Giao dịch thanh toán tự động trực tuyến chiếm khoảng 81% tổng số giao dịch thanh toán của khách hàng tại Chi nhánh.

Thay vì ra quầy giao dịch để gửi tiền tiết kiệm, anh Đinh Văn Thái, bản Tường Lang, xã Mường Lang thao tác ngay trên điện thoại di động. Anh Thái chia sẻ: Sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm trực tuyến những khách hàng ở khu vực nông thôn khó khăn như tôi thấy rất tiện ích. Chỉ cần có điện thoại thông minh, tải App của ngân hàng, vào biểu tượng gửi tiền, chọn kỳ hạn, số tiền gửi, hình thức gia hạn là xong. Đặc biệt, gửi trực tuyến có thể thực hiện bất kỳ lúc nào không hạn chế về thời gian và tính bảo mật cao nên tôi yên tâm.

Ngoài hệ thống 5 cây ATM trên địa bàn huyện, tháng 2/2021, Agribank Phù Yên được Agribank Sơn La quan tâm đầu tư, trang bị thêm 1 máy gửi/rút tiền tự động AutoBank (CDM) tại trụ sở. Là máy ATM đa chức năng, với tính năng như những giao dịch viên ngân hàng điện tử. Những giao dịch ngân hàng thông thường của khách hàng sẽ được thực hiện ngay máy CDM này mà không phải trực tiếp vào bên trong quầy giao dịch gặp giao dịch viên. Ngoài việc bao gồm các tính năng như máy ATM thông thường thì CDM còn được trang bị thêm những tính năng nổi bật, như: Gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm trực tuyến. Đây là một trong những bước tiến mới của Agribank trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ mà Agribank đang hướng đến được đông đảo khách hàng trải nghiệm và sử dụng thường xuyên. Từ đầu năm đến nay, đã có trên 11.000 giao dịch được thực hiện tại máy gửi/rút tiền tự động AutoBank (CDM), với tổng số tiền hơn 163 tỷ đồng.

Với kinh nghiệm hoạt động tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, dựa trên định hướng phát triển dịch vụ của hệ thống, Agribank Phù Yên đã tích cực triển khai các giải pháp mới giúp khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng thuận tiện, thúc đẩy thanh toán phát triển bền vững tại vùng nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới