Khai thông kênh dẫn vốn từ điểm giao dịch lưu động

Chiếc ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh Mai Sơn tiến vào sân trụ sở xã Chiềng Mai để thực hiện phiên giao dịch định kỳ. Nhiều người dân ở các xã: Chiềng Mai, Chiềng Dong, Chiềng Kheo, Chiềng Ve đã tới thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế và được bố trí ngồi đúng khoảng cách đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Ai cũng đeo khẩu trang và lần lượt được gọi tên lên làm thủ tục vay, nhận tiền.

Người dân sát khuẩn tay trước khi thực hiện giao dịch trên xe ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh Mai Sơn.

Cầm trên tay số tiền 40 triệu đồng vừa được vay thông qua giao dịch trên xe ô tô chuyên dùng, chị Quàng Thị Ban, bản Cơi Quỳnh, xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn phấn khởi, nói: Ngày trước, muốn vay được tiền Agribank, chúng tôi phải đi hơn 20 km tới điểm giao dịch ở Nà Sản để làm thủ tục vay vốn. Gần 4 năm nay, Agribank giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đến tận trung tâm xã cho vay tiền rất thuận lợi, bà con ai cũng phấn khởi vì giảm được thời gian và chi phí đi xa, hạn chế được tiếp xúc nhiều người, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh Mai Sơn được triển khai từ năm 2018, là giải pháp hiệu quả trong thực hiện Nghị định số 55 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Tại địa bàn huyện Mai Sơn, điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng thực hiện nhiệm vụ chuyển tải vốn tín dụng đến đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giúp người dân có vốn đầu tư các mô hình phát triển sản xuất hàng hóa và đẩy lùi nạn “tín dụng đen” trên địa bàn các xã.

Thực hiện giao dịch vay vốn trên xe ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh Mai Sơn.

Theo thông tin của Agribank Chi nhánh Mai Sơn, từ ngày 15/11/2018 đến ngày 31/7/2021, điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng đã thực hiện 210 phiên giao dịch, với 20.662 lượt khách hàng thực hiện 31.633 bút toán. Nhờ khai thông kênh dẫn vốn từ điểm giao dịch lưu động, nên nguồn vốn tín dụng cung ứng cho các địa bàn 6 cụm xã tăng trưởng đáng kể, với tổng số tiền giao dịch đạt hơn 360 tỷ đồng. Ngoài việc vay vốn phục vụ sản xuất, đời sống, bà con cũng quen dần với hình thức gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch lưu động với số tiền đạt trên 27 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Sỹ Dũng, Trưởng điểm giao dịch lưu động Agribank Chi nhánh Mai Sơn, chia sẻ: Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đang hoạt động như một Chi nhánh của Agribank. Khi đến giao dịch, ngoài sử dụng sản phẩm tiền gửi, tiền vay, khách hàng còn thường xuyên được sử dụng các sản phẩm tiện ích khác của ngân hàng, như: Mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ, đăng ký SMS biến động số dư cho tiền gửi, tiền vay, dịch vụ thu hộ (tiền điện, tiền nước...), chi trả kiều hối, lĩnh tiền từ tài khoản, mua bảo hiểm ABIC, đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking, chuyển tiền trong nước...

Cán bộ Agribank Chi nhánh Mai Sơn hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục vay vốn.

Việc thực hiện xe ô tô lưu động chuyên dùng của Agribank về đến các xã đã tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho bà con nông dân đến giao dịch; đảm bảo việc giải ngân và rút tiền cho người dân được an toàn hơn vì không phải mang số tiền lớn đi xa; tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp để phục vụ sản xuất, tu sửa nhà cửa. Việc triển khai điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng cũng góp phần giảm tải khối lượng, áp lực công việc cho cán bộ tín dụng, giao dịch viên; đồng thời, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế người dân di chuyển từ các xã đến trụ sở giao dịch.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới