Hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, số ca mắc tăng cao dẫn đến nhiều địa phương phải thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất và tiêu thụ nông sản của người dân. Trước những khó khăn trên, Agribank Chi nhánh huyện Mường La đã kịp thời hỗ trợ khách hàng thông qua các chính sách miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời gian trả nợ và cho vay mới, giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Sơn La của gia đình anh Vũ Văn Diện, bản Lót, xã Pi Toong (Mường La).

           

Chúng tôi tới thăm mô hình nuôi cá lồng của anh Vũ Văn Diện, bản Lót, xã Pi Toong (Mường La), với 16 lồng nuôi cá hơn 500m² trên mặt hồ thủy điện Sơn La. Anh Diện nói: Trong lồng hiện có khoảng 15 tấn cá lăng đen, 10 tấn cá lăng vàng, 20 tấn cá lăng đuôi đỏ và 3 tấn cá rô phi, được nuôi theo quy trình VietGAP và được liên kết tiêu thụ ở các nhà hàng, siêu thị tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các nhà hàng phải đóng cửa nên việc tiêu thụ gặp khó khăn. Hiện nay, cá đã đến kỳ xuất bán, nhưng cũng chỉ bán được ít cho khách hàng trong huyện và tỉnh. Trong lúc khó khăn, gia đình tôi đã được Agribank Chi nhánh huyện Mường La cơ cấu lại thời gian trả lãi và trả nợ để duy trì sản xuất. 

           

Theo rà soát, thống kê của Agribank Chi nhánh huyện Mường La, tổng dư nợ bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 gần 30 tỷ đồng. Chi nhánh đã thực hiện hỗ trợ khách hàng thông qua các chính sách miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, cho vay mới để hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh. Đến nay, Chi nhánh đã thực hiện giảm 10% lãi suất cho vay áp dụng cho gần 4.000 khách hàng đang quan hệ vay vốn.

           

Anh Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Mường La, cho biết: Chi nhánh đang tiếp tục chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ chủ động rà soát, nắm bắt những tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để kịp thời đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất và kinh doanh hiệu quả.

           

Tính đến ngày 30/6/2021, tổng vốn huy động của Chi nhánh đạt 309 tỷ đồng, bằng 120% kế hoạch; dư nợ cho vay 380 tỷ đồng với gần 4.000 khách hàng. Trong đó, Chi nhánh đã phối hợp với các tổ chức hội chính trị xã hội thành lập 76 tổ vay vốn, hơn 2.000 thành viên với tổng dư nợ hơn 99 tỷ đồng. Trong hoạt động nghiệp vụ, đơn vị quán triệt cán bộ, nhân viên sâu sát công việc, tận tình hướng dẫn khách hàng làm thủ tục hồ sơ, thẩm định hồ sơ và giải ngân nhanh chóng... giúp nông dân có thêm cơ hội phát triển sản xuất, kinh doanh.

           

Hiện nay, Agribank Chi nhánh huyện Mường La đang tiếp tục tăng cường đầu tư vốn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân; tập trung xây dựng chiến lược phát triển theo các chương trình, dự án nông nghiệp, nông thôn trọng điểm, xây dựng nông thôn mới; chú trọng mở rộng đối tượng cho vay, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 25/7/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn... Trên cơ sở đó, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới