Hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank Chi nhánh Sơn La đã tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả hỗ trợ khách hàng giảm bớt khó khăn, góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

 

Cán bộ Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La tư vấn khách hàng vay vốn tại bản Phiêng Tam, xã Chiềng Đen.

(Ảnh chụp trước ngày 27/4)

 

Ông Phạm Văn Hoa, Giám đốc Agribank Chi nhánh Sơn La, cho biết: Hệ thống Agribank Chi nhánh Sơn La đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, tiếp nhận các thông tin về hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại các điểm giao dịch, trên các phương tiện truyền thông để thông báo tới khách hàng, cấp ủy, chính quyền địa phương các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank. Tổ chức rà soát, chủ động làm việc với khách hàng, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, đánh giá tình hình thiệt hại của khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thực hiện các giải pháp hỗ trợ thông qua các hình thức cơ cấu nợ; giữ nguyên nhóm nợ, miễn giảm lãi, phí; cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Tính đến ngày 30/4/2021, Agribank Chi nhánh Sơn La đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ 113 khách hàng với tổng số tiền 2.570 tỷ đồng; trong đó, đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc, lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 70 khách hàng (12 pháp nhân, 58 cá nhân) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền 113 tỷ đồng. Đến nay, Agribank Chi nhánh Sơn La đã thực hiện cho vay ưu đãi lãi suất đối với 26 khách hàng bị ảnh hưởng dịch bởi dịch bệnh COVID-19, với tổng số tiền 882 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hữu Quân, Giám đốc Công ty cổ phần Noong Phai, tổ 1, phường Chiềng Lề (Thành phố), nói: Công ty chuyên xây dựng nhà, thi công đường bộ, lắp đặt hệ thống điện và vận tải hàng hóa đường bộ, đường thủy… Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi đều gặp khó khăn. Công ty đã được Agribank Chi nhánh Sơn La kịp thời miễn, giảm 480 triệu đồng tiền lãi. Agribank Chi nhánh Sơn La thực sự đã đồng hành chia sẻ cùng doanh nghiệp trong lúc khó khăn như hiện nay. 

Agribank Chi nhánh Sơn La còn thực hiện các chính sách miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19; giảm phí cho các giao dịch thanh toán qua ngân hàng; khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; đồng thời, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19; từ ngày 17/5/2021, Agribank thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong cùng hệ thống cho khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank áp dụng trên tất cả các kênh giao dịch của Agribank. Miễn phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán tại Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử: ATM, Agribank E-Mobile Banking.

Chia sẻ khó khăn, hỗ trợ, đồng hành cùng người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Agribank Chi nhánh Sơn La đã ủng hộ 200 triệu đồng theo lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La. Sự đồng hành, chia sẻ của Agribank với khách hàng và cộng đồng chính là nguồn lực giúp khách hàng, cộng đồng vững tin vượt qua khó khăn, tạo đà phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp lớn với khách hàng và cộng đồng.

Với mục tiêu hướng tới khách hàng, Agribank Sơn La tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank về các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, như: Cơ cấu nợ gốc, lãi; giữ nguyên nhóm nợ; miễn giảm lãi, phí; cho vay mới đối với khách hàng bị ảnh hưởng của đại dịch trên tinh thần “Khẩn trương, chặt chẽ, đúng đối tượng”.

Tiếp tục mở rộng tín dụng tập trung cho các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho nền kinh tế, đặc biệt khôi phục và duy trì những ngành bị ảnh hưởng do dịch bệnh; đảm bảo an toàn tín dụng. Đẩy mạnh triển khai các dịch vụ ngân hàng số, ngân hàng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu về vốn và các dịch vụ ngân hàng tới người dân, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn. Đồng thời, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới