Công đoàn cơ sở Agribank Sơn La: Quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động

Công đoàn cơ sở Agribank Sơn La có 11 công đoàn trực thuộc, gồm 36 tổ công đoàn với 364 đoàn viên. Những năm qua, Công đoàn cơ sở Agribank Sơn La đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp đối với người lao động, đảm bảo đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định, góp phần cải thiện môi trường làm việc, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của CBVC-LĐ.

 

Agribank Sơn La tổ chức thi đấu bóng chuyền hơi cho cán bộ, người lao động.

5 năm qua, Công đoàn cơ sở Agribank đã phối hợp với chuyên môn trong việc xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị; tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các quy chế, khoán công việc làm cơ sở chi lương, thưởng, xét nâng bậc lương, thi đua khen thưởng, quy định về công tác quản lý, điều hành và quy chế tuyển dụng, sắp xếp lao động... Giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định về: BHXH, BHYT, BHTN, khám sức khỏe định kỳ, khen thưởng, kỷ luật... Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên về cơ chế, chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được hưởng bằng nhiều hình thức đa dạng như: Tổ chức nói chuyện, phát hành các tài liệu tuyên truyền; thông qua sinh hoạt công đoàn; tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về tổ chức công đoàn. Đồng thời, phối hợp với chuyên môn xây dựng và ban hành quy chế dân chủ cơ sở, đối thoại định kỳ tại nơi làm việc và quy chế hội nghị người lao động. Hàng quý, tổ chức đối thoại giữa Giám đốc (người sử dụng lao động) với các thành viên đại diện cho tập thể người lao động về những nội dung, như: Việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động, nội quy, quy chế và cam kết thỏa thuận khác tại nơi làm việc; điều kiện và môi trường làm việc, chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định. Hằng năm, 100% Công đoàn trực thuộc, tổ Công đoàn xếp loại khá trở lên; 70% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc.

Trong 5 năm, Công đoàn cơ sở Agribank Sơn La đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách theo quy định trong việc chi bổ sung tiền lương, tiền thưởng cho người lao động dịp lễ, tết; thực hiện tốt chế độ nghỉ dưỡng, tạo điều kiện cho 82 CBVC-LĐ được tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong nước và nước ngoài. Tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ số tiền 187 triệu đồng cho 85 trường hợp người lao động bị tai nạn, ốm đau; trích quỹ khuyến học tặng quà cho 302 cháu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, tổng số tiền 285 triệu đồng. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động về: BHXH, BHYT, BHTN... đảm bảo được đầy đủ, đúng quy định. Ngoài ra, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn, Công đoàn cơ sở Agribank đã tuyên truyền, vận động đoàn viên và lao động đóng góp, ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em do MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Quỹ tình nghĩa, Quỹ khuyến học; tích cực tham gia các chương trình từ thiện xã hội do địa phương phát động với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng. Đồng thời, Công đoàn đã vận động đoàn viên và người lao động đóng góp 86 triệu đồng chia sẻ, động viên 2 cán bộ đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo; ủng hộ 1 gia đình bị thiệt hại do lũ trên 52 triệu đồng. Thông qua MTTQ, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ các cấp, hỗ trợ xây dựng 32 nhà đại đoàn kết chung tay xóa nhà tạm, dột nát cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh bằng nguồn hỗ trợ từ Agribank và hoạch toán chi phí của Chi nhánh để tài trợ xây dựng các trường học, đầu tư trang thiết bị và đồ dùng phục vụ công tác giảng dạy tại các huyện Bắc Yên, Phù Yên, Sốp Cộp, Mộc Châu, với tổng số tiền trên 25,3 tỷ đồng.

Phát huy vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn, thời gian tới, Công đoàn cơ sở Agribank Sơn La tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động để xây dựng đội ngũ CBVC-LĐ và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Trong đó, thực hiện tốt chức năng giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách có liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên CBVC-LĐ; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo chương trình hành động thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của Agribank và quy chế dân chủ cơ sở của Agribank Sơn La, tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc và Hội nghị người lao động hằng năm. Hằng năm, phấn đấu 100% công đoàn cơ sở thành viên, tổ công đoàn xếp loại khá trở lên, trong đó từ 70% công đoàn trực thuộc, tổ công đoàn đạt xuất sắc; từ 70% đoàn viên công đoàn đạt xuất sắc.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới