Agribank Chi nhánh Yên Châu cung cấp các sản phẩm ngân hàng điện tử

Những ngày cuối tháng 9, chúng tôi tới thăm mô hình liên kết nuôi gà công nghiệp của gia đình anh Vũ Văn Nam, bản Chiềng Hưng, xã Yên Sơn, huyện Yên Châu, cho thu nhập kinh tế cao và ổn định.

 

Mô hình liên kết nuôi gà công nghiệp của gia đình anh Vũ Văn Nam, bản Chiềng Hưng, xã Yên Sơn, huyện Yên Châu.

Năm 2021, gia đình anh Nam đã ký hợp đồng liên kết với Công ty C.P Việt Nam nhận nuôi gia công gà công nghiệp với giá 6.000 đồng/kg. Gia đình anh Nam đã vay 2 tỷ đồng từ Agribank Chi nhánh Yên Châu để đầu tư xây khu chuồng nuôi gà rộng hơn 1.000m² với hệ thống sưởi ấm, làm mát và cho ăn, uống nước tự động với công suất nuôi 40.000 con gà/lứa. Sau khi xây dựng xong chuồng trại, Công ty C.P Việt Nam đầu tư toàn bộ con giống, nguồn thức ăn, thuốc thú y, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh và bao tiêu sản phẩm. Sau thời gian nuôi gần 60 ngày, Công ty sẽ thu gà thành phẩm và trả tiền gia công chăm sóc gà cho gia đình. Bình quân mỗi năm gia đình anh Nam nuôi khoảng 4 lứa, tổng doanh thu gần 3 tỷ đồng/năm; tạo việc làm thường xuyên cho 8 lao động địa phương với mức thu nhập 4,5-5 triệu đồng/người/tháng.

Anh Vũ Văn Nam phấn khởi nói: Trước đây, gia đình tôi làm nghề thu mua, sơ chế nông sản nên là khách hàng quen thuộc của Agribank Chi nhánh Yên Châu. Sau khi ký hợp đồng liên kết với Công ty C.P Việt Nam nhận gia công nuôi gà công nghiệp, gia đình tôi đã mạnh dạn vay vốn Agribank Chi nhánh Yên Châu để đầu tư làm chuồng trại và được tạo điều kiện thuận lợi cho vay vốn chăn nuôi. Trong những lần xuất gà cho Công ty, tôi đều sử dụng phần mềm E-Mobile Banking của Agribank cài trên điện thoại di động để giao dịch chuyển, nhận tiền qua tài khoản rất thuận lợi. Hiện nay, gia đình tôi còn thanh toán tiền điện qua tài khoản của Agribank mà không phải đi xa để trả tiền mặt như trước. Việc sử dụng sản phẩm dịch vụ điện tử của Agribank rất thuận tiện, giúp tôi tiết kiệm thời gian trong công việc rất nhiều.

Agribank Chi nhánh Yên Châu là ngân hàng chủ lực đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện Yên Châu, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngoài chức năng huy động vốn và cho vay, Agribank Chi nhánh Yên Châu còn tích cực triển khai nhiều giải pháp tiếp cận các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử cho người dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa như: Mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán; thẻ thấu chi; dịch vụ thanh toán trong nước; thanh toán hóa đơn tiền điện, nước; dịch vụ E-Banking và các dịch vụ ngân hàng tiện ích khác của Agribank.

Tính đến ngày 31/8/2022, Agribank Chi nhánh Yên Châu đã huy động được 721 tỷ đồng tiền gửi, chiếm 60% thị phần tổng huy động vốn trên địa bàn. Tổng dư nợ đạt 620 tỷ đồng với 3.462 khách hàng sản xuất, kinh doanh ở lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, tăng 270 khách hàng so với đầu năm 2022; tỷ lệ nợ xấu 0,03%, thấp hơn kế hoạch 0,07%/tổng dư nợ. Chi nhánh đã thành lập 5 điểm giao dịch ở các xã, tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch; phối hợp với Hội Nông dân, Hội LHPN huyện Yên Châu thành lập 62 tổ vay vốn với 1.970 thành viên; phát hành hơn 11.450 thẻ ATM cho khách hàng. Đầu tư 1 cây rút tiền ATM và liên kết với các cửa hàng đầu tư 3 máy POS, 13 máy QR-Code thanh toán tiền qua tài khoản. Hiện nay, có 86/125 cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện trả lương qua tài khoản Agribank; hơn 2.150 khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện, nước, viễn thông qua tài khoản của Agribank Chi nhánh Yên Châu; Agribank đã miễn phí các giao dịch chuyển tiền trong nước đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank.

Ông Trần Quang Khải, Giám đốc Agribank Chi nhánh Yên Châu, nói: Thực hiện chủ trương của Agribank về phát hành thẻ thấu chi tới khách hàng nông thôn, Agribank Chi nhánh Yên Châu đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cán bộ tín dụng tuyên truyền, hướng dẫn người dân có nhu cầu đăng ký sử dụng. Đến nay, trên địa bàn có 520 khách hàng sử dụng thẻ thấu chi với hạn mức tối đa được vay 30 triệu đồng chi tiêu khi cần thiết, mà không cần tài sản đảm bảo với mức lãi suất ưu đãi, góp phần đẩy lùi tín dụng đen vùng nông thôn. Các sản phẩm dịch vụ điện tử của Agribank đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng và người dân trên địa bàn.

Nhiệm vụ thời gian tới, Agribank Chi nhánh Yên Châu sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền, hướng dẫn sâu rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử tới địa bàn nông thôn; đẩy mạnh phát hành thẻ ATM với hạn mức vay thấu chi cho khách hàng; liên kết với các cửa hàng kinh doanh lắp đặt máy quẹt thẻ POS, QR-Code với thủ tục đơn giản, quy trình thanh toán nhanh chóng. Tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng nông nghiệp, nông thôn vay vốn phát triển kinh tế hiệu quả.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới