Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã: Hỗ trợ nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Những năm qua, Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã đã thực hiện tốt nhiệm vụ cho vay vốn phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, giúp nhiều khách hàng đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng ngành nghề kinh doanh, giải quyết việc làm và tăng thu nhập, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

 

Ông Bùi Huy Ngọc, bản Nà Hin 1, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã (người bên trái ảnh)

kiểm tra chất lượng ấp trứng ba ba gai.

Chúng tôi tới thăm gia đình ông Bùi Huy Ngọc, bản Nà Hin 1, xã Nà Nghịu (Sông Mã), một trong nhiều hộ nuôi ba ba gai lớn nhất ở địa phương và cũng là khách hàng gắn bó lâu năm của Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã. Được biết, ông Ngọc vốn là người ở xuôi lên làm kinh tế. Những ngày đầu trên quê mới, ông Ngọc xoay sở rất nhiều nghề nhưng kinh tế vẫn gặp khó khăn. Đến năm 2003, thấy một số hộ trong xã nuôi ba ba gai hiệu quả, ông Ngọc đã mạnh dạn vay vốn Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã để mua đất làm ao và mua con giống về nuôi. Từ thành công của lứa ba ba gai đầu tiên xuất bán, ông Ngọc tiếp tục vay thêm vốn Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã để xây thêm ao nuôi và tự nhân thêm giống. Đến nay, gia đình ông Ngọc có 8 ao với tổng diện tích 7.000 m2 nuôi 500 con ba ba gai bố, mẹ và 200 con ba ba gai thương phẩm. Bình quân mỗi năm, ông Ngọc nhân giống và xuất bán 8.000 con ba ba gai giống với tổng trị giá 720 triệu đồng và 2 tạ ba ba gai thương phẩm trị giá hơn 100 triệu đồng. Tiếp chúng tôi trong căn nhà 3 tầng khang trang rộng rãi với nhiều vật dụng đắt tiền, ông Ngọc phấn khởi nói: Nếu không được Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã tạo điều kiện cho vay vốn, gia đình tôi không được như ngày hôm nay. Từ thu nhập bằng nghề nuôi ba ba gai tôi đã có tiền nuôi các con ăn học trưởng thành và mua nhà ở Hà Nội cho các cháu. Tôi cảm ơn Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã rất nhiều. 

Chia tay ông Bùi Huy Ngọc, chúng tôi tiếp tục đến thăm gia đình ông Trần Văn Biển, bản Pá Công, xã Huổi Một, là hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp, thu mua, sơ chế nông sản và cũng là khách hàng của Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã từ năm 2010 đến nay. Hiện, gia đình ông Biển có một lò sấy ngô, sắn và 7.000 m2 xưởng, kho chứa nông sản. Hằng năm, ông Biển thu mua và sơ chế hơn 2.000 tấn ngô, 1.000 tấn sắn/năm; đầu tư ứng trước giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... cho khoảng 500 hộ dân trên địa bàn với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng để phát triển sản xuất. Tiếp chuyện chúng tôi, ông Biển nói: Với đặc thù của nghề mua bán nông sản, tôi thường xuyên phải cần đến vốn. Nhờ Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã tạo điều kiện cho vay nhanh chóng, kịp thời, giúp tôi kinh doanh ổn định và thu lãi từ 500 đến 600 triệu đồng/năm. Thời gian tới, tôi tiếp tục chọn Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã là địa chỉ tin cậy, giúp tôi có vốn để kinh doanh hiệu quả.

Được biết, thời gian qua, Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã đã thực hiện đa dạng các chương trình cho vay phục vụ phát triển ngành nghề nông nghiệp, nông thôn; chế biến tiêu thụ nông sản; kinh doanh sản phẩm, dịch vụ phục vụ nông, lâm nghiệp; sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ phi nông nghiệp trên địa bàn nông thôn theo các chương trình kinh tế của Chính phủ. Để đảm bảo nguồn vốn, hằng năm, đơn vị giao chỉ tiêu huy động vốn cụ thể cho từng cán bộ, tập thể; thường xuyên nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện phân loại, lựa chọn khách hàng và các dự án có hiệu quả để đầu tư. Đặc biệt, tích cực phối hợp với các cơ sở, tổ chức hội, đoàn thể thực hiện tốt việc huy động và cho vay vốn đối với các hộ gia đình, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đến nay, tổng nguồn vốn huy động của đơn vị đạt 436 tỷ đồng, tổng dư nợ 1.176 tỷ đồng với tổng số 3.860 khách hàng. Ông Nguyễn Thế Luân, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã cho biết: Đơn vị đã quán triệt cán bộ, nhân viên luôn sâu sát công việc, nhiệt tình hướng dẫn khách hàng làm thủ tục hồ sơ, thẩm định hồ sơ và giải ngân nhanh chóng, phối hợp với các tổ chức hội như Hội phụ nữ, Hội nông dân hướng dẫn bà con tiếp cận và áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ sản xuất tiên tiến... Qua đó, giúp nông dân có cơ hội phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình.

Mục tiêu thời gian tới, Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã tiếp tục tăng cường đầu tư vốn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân hiệu quả. Tập trung xây dựng chiến lược phát triển theo các chương trình, dự án nông nghiệp, nông thôn trọng điểm, xây dựng nông thôn mới; chú trọng mở rộng đối tượng cho vay, đơn giản tối đa hồ sơ thủ tục vay vốn, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay theo Nghị định 55 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn...

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bồi dưỡng nghiệp vụ làm Podcast cho những người làm báo

    Bồi dưỡng nghiệp vụ làm Podcast cho những người làm báo

    Xã hội -
    Ngày 24/10, tại VOV Tây Bắc, tỉnh Sơn La, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ làm Podcast cho trên 30 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Cơ quan thường trú Đài tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Bắc và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.
  • 'Phiên họp thứ 40, UBND tỉnh khóa XV

    Phiên họp thứ 40, UBND tỉnh khóa XV

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 23/10, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Phiên họp thứ 40, UBND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 10, triển khai nhiệm vụ tháng 11.
  • 'Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

    Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

    Khoa Giáo -
    Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng môi trường học tập để trẻ vui chơi, phát triển trí tuệ và năng khiếu.
  • 'Sốp Cộp mở rộng diện tích trồng sắn cao sản

    Sốp Cộp mở rộng diện tích trồng sắn cao sản

    Kinh tế -
    Là địa phương có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp để phát triển cây sắn cao sản, những năm qua, huyện Sốp Cộp đã khuyến khích, hỗ trợ nhân dân mở rộng diện tích trồng sắn làm nguyên liệu chế biến, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân.
  • 'Chiềng Cang phấn đấu giảm nghèo bền vững

    Chiềng Cang phấn đấu giảm nghèo bền vững

    Xã hội -
    Những năm qua, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, đã tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã.