Yên Châu tích cực chuẩn bị đón ngày hội lớn

Với sự chỉ đạo sát sao, công tác chuẩn bị các điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Yên Châu đã và đang được triển khai tích cực, đảm bảo đúng quy trình, quy định, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Cơ quan thường trực Ủy ban Bầu cử huyện Yên Châu rà soát hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Về Yên Châu những ngày này, đến đâu cũng thấy tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hướng về ngày hội lớn của cử tri, bản Tủm, xã Chiềng Khoi đang đẩy mạnh tuyên truyền và chuẩn bị các điều kiện theo kế hoạch đề ra. Ông Mè Văn Hồng, Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Tủm, cho biết: Bản có 140 hộ, 678 nhân khẩu. Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử xã, bản đang tập trung tuyên truyền, quán triệt về công tác bầu cử đến đảng viên và nhân dân qua các buổi sinh hoạt chi bộ và hệ thống loa truyền thanh ở bản; rà soát các cơ sở vật chất chuẩn bị cho bầu cử và tổ chức lập danh sách của các cử tri.

Đến nay, xã Chiềng Khoi đã thành lập Ủy ban bầu cử và Ban Bầu cử theo đúng quy trình. Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng; thống nhất lập danh sách sơ bộ 37 người ứng cử đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2016-2021 và chuẩn bị các điều kiện cho Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Đồng chí Mè Thị Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Yên Châu, cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ban hành các kế hoạch lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử. Thành lập tổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo và tiếp công dân liên quan đến bầu cử; ban hành các kết luận nhân sự tham gia đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

Công tác nhân sự giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo. Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai; trong đó, tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 là 63/35 người được bầu. Với cơ cấu nữ 23/63 người; ngoài Đảng 7/63 người; dân tộc thiểu số 49/36 người; trình độ đại học trở lên 54/63 người; trình độ cao cấp, cử nhân 18/63 người.

Toàn huyện dự kiến có 145 tổ bầu cử; các điều kiện về cơ sở vật chất, như bảo đảm giao thông, điện lưới, máy tính, máy in, máy phô tô, hòm phiếu,… phục vụ công tác bầu cử đang được huyện chỉ đạo triển khai. Huyện cũng đã xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện công tác tuyên truyền. Mở chuyên mục bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên Cổng thông tin điện tử của huyện. Căng treo băng rôn, khẩu hiệu vượt đường tại các tuyến đường của huyện và trung tâm các xã, thị trấn; in, treo 3 cụm pano tuyên truyền tại trung tâm huyện, xã Chiềng Đông và thị trấn Yên Châu; xây dựng đĩa tuyên truyền bầu cử, cấp phát cho các xã, thị trấn, các bản, tiểu khu để phát tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các xã, bản, tiểu khu...

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, huyện Yên Châu phấn đấu tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn, bảo đảm thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới