Yên Châu chuẩn bị các điều kiện diễn tập khu vực phòng thủ

Cuộc diễn tập KVPT tỉnh Sơn La năm 2021 là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh. Huyện Yên Châu đang nỗ lực cùng các đơn vị tích cực, chủ động triển khai tốt công tác chuẩn bị để cuộc diễn tập đạt kết quả cao, đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị.

Ban CHQS huyện Yên Châu triển khai công tác tổ chức diễn tập KVPT huyện.

 

Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, huyện Yên Châu đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện và các tiểu ban giúp việc; ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập. Giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; trong đó yêu cầu công tác chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo hoàn thành đúng thời gian quy định. Nội dung chuẩn bị phù hợp với tình hình thực tế của huyện, đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, để giúp huyện triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập, Quân khu 2, Bộ CHQS tỉnh đã cử tổ công tác xuống huyện trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng văn kiện, xây dựng công sự trận địa.

Ban CHQS huyện Yên Châu những ngày này, cán bộ, chiến sỹ đang tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị diễn tập với tinh thần quyết tâm cao độ. Thượng tá Trần Đức Hinh, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện Yên Châu, cho biết: Đơn vị chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị và thực hiện diễn tập đúng theo quy mô 2 cấp. Với tinh thần quyết tâm cao, các lực lượng tham gia diễn tập phát huy tính tích cực, chủ động triển khai công tác chuẩn bị một cách nghiêm túc, chặt chẽ, sát thực tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị phương tiện kỹ thuật.

Ban CHQS huyện đã chủ trì, phối hợp với Công an huyện, các Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn và các phòng, ban, ngành, đoàn thể địa phương xây dựng nội dung phục vụ diễn tập sát với thực tế, phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị. Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ diễn tập và tổ chức tập huấn bồi dưỡng lý luận cho khung diễn tập, tập trung vào các nội dung có liên quan đến xây dựng và hoạt động KVPT huyện trong tình hình mới, tổ chức, phương pháp diễn tập KVPT huyện. Xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện trước, trong và sau cuộc diễn tập.

Trong quá trình chuẩn bị, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện thường xuyên theo dõi, kiểm tra tiến độ và kết quả chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị. Theo đánh giá, hệ thống văn kiện được chuẩn bị đầy đủ về số lượng đúng quy định công tác tham mưu tác chiến, quy cách soạn thảo văn bản, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; nhiều văn kiện đã được chuẩn bị công phu, có sự khảo sát, chuẩn bị cơ sở dữ liệu đầy đủ và đúng nguyên tắc, phương châm, cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, có tính khả thi cao, sát với tình hình thực tiễn. Đối với công tác đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác diễn tập, đến nay đã cơ bản hoàn thành; hiện nay căn cứ chiến đấu giả định đã cơ bản hoàn thành, đã lắp điện, hệ thống thống thông tin liên lạc và đang khảo sát lắp cầu truyền hình để đấu nối trực tuyến với cấp tỉnh.

Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tài liệu, văn kiện diễn tập, hiện nay cả hai khung A và B đã tổ chức luyện tập phân đoạn và tiến hành luyện tập tổng hợp, qua đó rút kinh nghiệm để từng bước nâng cao chất lượng sát với ý định diễn tập. Với sự chủ động chuẩn bị của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, tin rằng cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Yên Châu sẽ đạt kết quả cao, góp phần vào thành công của cuộc diễn tập phòng thủ năm 2021 của tỉnh.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới