Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch - vệ sinh môi trường năm 2017

Ngày 12/5, tại xã Chiềng Mai (Mai Sơn), Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Hiệp hội ngành nước Úc và UBND huyện Mai Sơn tổ chức Lễ hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch - vệ sinh môi trường năm 2017 và bàn giao kiốt cấp nước.

 

Cắt băng khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng 2 kiốt cấp nước

cho trường Tiểu học Chiềng Mai và UBND xã Chiềng Mai (Mai Sơn).

Dự Lễ phát động có đại diện Đại sứ quán Australia, Hiệp hội ngành nước Úc, Công ty Cairns, Công ty SkyJuice và tổ chức Đông Tây hội ngộ. Về phía tỉnh ta tham dự có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND huyện Mai Sơn, cùng gần 600 cán bộ, nhân dân, học sinh xã Chiềng Mai.

Chủ đề Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay được chọn là “Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ” với mục tiêu nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước, khuyến khích thực hành vệ sinh cá nhân tốt, nhằm giảm đến mức thấp nhất tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai đến sức khỏe trẻ em nói riêng và cộng đồng nói chung. Thông qua lễ hưởng ứng, các chính sách pháp luật về nước sạch và vệ sinh môi trường gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được phổ biến rộng rãi tới người dân để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong việc sử dụng nước sạch và thực hành vệ sinh cá nhân, bản làng.

Lãnh đạo Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh 

trao giải cho học sinh đoạt giải cuộc thi vẽ với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường”.

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh đã phối hợp với trường Tiểu học Chiềng Mai tổ chức cuộc thi vẽ với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường”; tạo điều kiện cho các em học sinh phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ, hành động của mình về bảo vệ nguồn tài nguyên nước và vệ sinh môi trường nông thôn hiện nay. Tại Lễ hưởng ứng, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các em học sinh. Đồng thời, phát động phong trào rửa tay đúng cách với xà phòng tới các em học sinh nhằm giảm thiểu các nguy cơ gây bệnh.

Phát biểu tại Lễ hưởng ứng, đồng chí Lò Minh Hùng yêu cầu các ngành, địa phương thiết thực hưởng ứng Tuần lễ; thường xuyên, liên tục, tự giác bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường sinh thái; tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân về nước sạch và vệ sinh môi trường, trồng thêm cây xanh, vệ sinh công sở, gia đình, đường làng, ngõ xóm; áp dụng các công nghệ mới về cấp nước và vệ sinh môi trường nông thôn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân…

Hướng dẫn rửa tay đúng cách với xà phòng cho các em học sinh trường Tiểu học Chiềng Mai.

Tại Lễ hưởng ứng cũng đã diễn ra ký kết thỏa thuận hợp tác ghép đôi giữa Công ty cổ phần cấp nước Sơn La và Công ty cấp nước vùng Carins; trao tặng 27 túi lọc nước của Hiệp hội ngành nước Úc cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, trạm y tế, trường mầm non, trường tiểu học xã Chiềng Ban và bàn giao 2 kiốt cấp nước cho trường Tiểu học Chiềng Mai và UBND xã Chiềng Mai.

Đại diện lãnh đạo tỉnh ta và Đại sứ quán Australia trồng cây xanh

tại khu vực khuôn viên trường Tiểu học Chiềng Mai (Mai Sơn).

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, nhân dân và các khối đoàn thể xã Chiềng Mai đã tham gia trồng cây xanh tại khu vực khuôn viên trường Tiểu học Chiềng Mai và dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc trục đường chính trên địa bàn xã.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới