Công bố và trao Chứng nhận cho 28 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021

Ngày 3/12, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Sơn La năm 2021 đã tổ chức công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021. Dự Lễ công bố và trao Chứng nhận có lãnh đạo Sở Công thương, các sở, ban, ngành của tỉnh.

                      

Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm CNNTTB tỉnh năm 2021.

           

Tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021, Hội đồng bình chọn đã nhận được 68 hồ sơ của 40 cơ sở, doanh nghiệp. Sau khi sơ khảo, tổng số hồ sơ hợp lệ là 58 hồ sơ sản phẩm của 33 đơn vị trên địa bàn 10 huyện và thành phố. Có nhiều sản phẩm lần đầu đăng ký tham gia, được đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng sản phẩm.

Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNTTB tỉnh năm 2021 trao Chứng nhận cho các doanh nghiệp, HTX.

           

Dựa theo các tiêu chí của Bộ Công Thương quy định và quy chế tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Sơn La năm 2021, Hội đồng bình chọn đã công nhận 28/58 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, trong đó: Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ có 2 sản phẩm; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản, thực phẩm có 24 sản phẩm; nhóm sản phẩm về thiết bị máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí có 1 sản phẩm; nhóm các sản phẩm khác 1 sản phẩm.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đạt sản phẩm CNNTTB tỉnh năm 2021.

           

Trong số các sản phẩm đạt bình chọn sản phẩm CNNTTB của tỉnh, Ban Giám khảo đề nghị tiếp tục bình chọn 12 sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực gồm: Đường kính trắng cao cấp I của Công ty cổ phần mía đường Sơn La: Cà phê bột nguyên chất của HTX cà phê Bích Thao; chè Trọng Nguyên của HTX Sản xuất kinh doanh và Tổng hợp Bình Thuận; trà Matcha của Công ty cổ phần chè Chiềng Đi; Hồng giòn sấy dẻo của HTX Nông nghiệp Quyết Thanh Mộc Châu; long nhãn Đạt Thủy của Công ty TNHH một thành viên Đạt Thủy; long nhãn Bảo Minh của HTX dịch vụ nông nghiệp Bảo Minh; miến dong Mộc Châu của Công ty TNHH Kiên Sơn; mận tách hạt sấy dẻo của HTX Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5; Măng nứa sấy khô của HTX Nông nghiệp Trung Tâm Tân Xuân 269; Bộ dao, dĩa tre của Công ty cổ phần Tập đoàn tre Sơn La; Mật ong Quyết Thắng của HTX Nuôi Ong mật Sông Mã.

Trao Chứng nhận cho các đơn vị đạt sản phẩm CNNTTB năm 2021.

Việc tổ chức hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh các sẩn phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước để có kế hoạch phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển. Đồng thời lựa chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực và cấp quốc gia.

           

Minh Thu - Phan Hưng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới