Xây dựng đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp

Có dịp đến Ban CHQS huyện Mộc Châu, ngay từ cổng vào chúng tôi cảm nhận được sự chính quy, hiện đại của doanh trại quân đội. Bên trong là những dãy nhà làm việc khang trang, đường nội bộ được đổ bê tông sạch sẽ, hai bên trồng cây xanh, cây cảnh, bồn hoa thường xuyên được cắt tỉa, chăm sóc… Có được cảnh quan như vậy là nhờ có sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ đơn vị trong thực hiện xây dựng doanh trại “xanh - sạch - đẹp”.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện Mộc Châu chăm sóc vườn hoa, cây cảnh. 

Năm 2015, Ban CHQS huyện được chuyển từ trung tâm thị trấn Mộc Châu về khu trung tâm hành chính mới. Từ nguồn ngân sách của Bộ Quốc phòng, địa phương, Ban CHQS huyện đã được quy hoạch, đầu tư xây dựng các hạng mục công trình theo quy định của Nhà nước và quân đội, các hạng mục công trình đưa vào sử dụng đều đảm bảo chất lượng. Cùng với đó, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên quán triệt chỉ đạo của cấp trên về công tác doanh trại; tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp”, “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Từ đó, giúp cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phát huy được khả năng, tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Hằng năm, đơn vị huy động cán bộ, chiến sỹ thực hiện việc chuẩn hóa cảnh quan, môi trường, như: Tu bổ, sửa chữa các công trình trong doanh trại; phân khu chức năng hợp lý với hoạt động học tập rèn luyện, vui chơi của cán bộ, chiến sỹ; lựa chọn cây xanh, cây cảnh phù hợp để trồng tạo bóng mát. Đồng thời, khai thác hết diện tích đất tăng gia để trồng cây ăn quả, xây dựng chuồng chăn nuôi, vườn rau xanh, góp phần cải thiện bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Cùng Trung tá Nguyễn Diệp Anh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện tham quan đơn vị. Ngay sau giờ làm việc, cán bộ, chiến sĩ lại tập trung cắt tỉa, chăm sóc những hàng cây cảnh, bồn hoa, vệ sinh doanh trại. Còn tại khu tăng gia, với hơn 1.000 m² được chia thành 2 khu, khu trồng rau xanh và khu chăn nuôi. Khu trồng rau nằm trước nhà ăn, được chia khoảnh trồng những loại rau theo mùa, vụ như: Rau dền, mùng tơi, rau muống, đỗ, su su, cà tím, bắp cải vụ hè; vườn gia vị với đủ loại: ớt, tỏi, hành, húng..., giữa các khoảnh có lối đi để chăm sóc. Khu chăn nuôi được bố trí tách biệt, chuồng trại nuôi lợn được kiên cố hóa, chất thải được thu gom để ủ rồi đem bón cho cây trồng; còn gia cầm thì được khoanh vùng để chăn thả. Hiện, đơn vị có đàn lợn thường xuyên duy trì hơn chục con; đàn gà, vịt từ 40-60 con, đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm tươi ngon phục vụ bữa ăn hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ. Việc tăng gia sản xuất đã đáp ứng 100% nhu cầu về thịt, rau xanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu “Nuôi quân giỏi, quản lý quân tốt” của đơn vị. Hằng năm, quân số khỏe trong đơn vị đạt gần 100%, đây là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ rèn luyện, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát huy kết quả đã đạt được, để nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng doanh trại chính quy sáng, xanh, sạch, đẹp”, thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn từ tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm gắn bó với đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới