Thành phố nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Thành phố đã triển khai quyết liệt các biện pháp, phương án phòng, chống dịch hiệu quả, đặc biệt là thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Kết hợp vừa tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tụ tập đông người, với xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập địa bàn.

Người dân Thành phố thực hiện đeo khẩu trang khi đi mua hàng thiết yếu.

 

Trao đổi với chúng tôi về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ông Trần Công Chính, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố, cho biết: Thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các xã, phường về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nói chung và thực hiện đeo khẩu trang nói riêng. Việc tuyên truyền được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát trên hệ thống loa truyền thanh các tổ, bản, tiểu khu, tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố chính. Đồng thời, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, các tổ giám sát cộng đồng khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, lực lượng công an phối hợp với các xã, phường tăng cường kiểm tra và xử lý những trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng. Tính đến hết ngày 16/5 đã nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm và tiến hành xử phạt 45 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại những điểm công cộng như khu chợ, trung tâm siêu thị, hệ thống cửa hàng, những nơi tập trung đông người, người dân đã thực hiện khá nghiêm quy định đeo khẩu trang. Tại các chợ Trung tâm Thành phố, chợ 7/11, Chiềng An, Chiềng Xôm... đều có biển đặt trước cổng chợ khuyến cáo việc đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19. Dạo quanh một số tuyến phố, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê tại khu Vincom thuộc phường Quyết Thắng, dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, các điểm vui chơi giải trí đều đóng cửa đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Khu Quảng trường Tây Bắc, lượng người dân đến đây đi bộ, tập thể dục vào các buổi sáng, chiều còn rất ít và cũng thực hiện tốt việc giãn cách...

Ông Lê Mạnh Hiếu, Chủ tịch UBND phường Chiềng Lề, cho biết: Đảng ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường đã triển khai đầy đủ các nội dung phòng chống dịch đến 13 tổ, bản trên địa bàn. Ngoài ra, còn tuyên truyền trên nhóm zalo và hệ thống loa truyền thanh các tổ, bản công tác phòng, chống dịch, nhất là thông điệp “5K”. Tổ công tác của phường thường xuyên đi kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, kết hợp với tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân. Hiện cơ bản nhân dân trên địa bàn đã tuân thủ các quy định, chưa có trường hợp nào bị xử phạt hành chính.

Chị Đào Thị Thành, chợ Nong Đúc, tổ 8, phường Chiềng Sinh, chủ cửa hàng bán các mặt hàng thiết yếu chia sẻ: Chúng tôi đã được tổ, phường thường xuyên tuyên truyền các nội dung về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Để đảm bảo phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng, cửa hàng chúng tôi luôn chấp hành việc đeo khẩu trang và nhắc nhở khách đeo khẩu trang khi đến mua hàng. Ngoài ra, cửa hàng còn thiết kế kính ngăn cách khu vực thu ngân để phòng, chống dịch bệnh khi tiếp xúc gần và trang bị nước sát khuẩn tay cho khách đến mua hàng.

Thành phố đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền theo phương châm mỗi ngày có một tin tức mới, chính thống để người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, không lơ là chủ quan. Bên cạnh đó, phát huy vai trò nòng cốt các tổ, bản trực tiếp đến “từng ngõ, gõ từng nhà”, tăng cường tuần tra, xử lý việc không chấp hành đeo khẩu trang và coi việc đeo khẩu trang là “lá chắn” để phòng, chống bệnh COVID-19 vì “Thành phố an toàn”.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới