Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Ngày 10/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Truy điệu các liệt sỹ.

Tỉnh Sơn La, có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Sau nhiều đợt khảo sát, được sự hỗ trợ của nhân dân, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Giang đã phát hiện 10 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được thông tin, hy sinh tại sườn Đông Bắc điểm cao 211, thuộc thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Sau khi cất bốc, các liệt sỹ đã được quy tập về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Hàng chục năm qua, tỉnh Hà Giang đã tìm kiếm, quy tập được hơn 2.900 hài cốt liệt sỹ, trong đó quy tập về Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên trên 1.800 liệt sỹ từ các tỉnh trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Trong đó, tỉnh Sơn La có 18 liệt sỹ đang yên nghỉ tại đây.

Các đại biểu tham dự Lễ truy điệu, an táng, đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với các liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc và các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ đã sinh ra những người con ưu tú cho đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La viếng phấn mộ liệt sỹ Sơn La tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Trước đó, tối ngày 9/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang và Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các Anh hùng liệt sĩ. Chư tôn đức tăng ni đã thực hiện nghi lễ cúng Phật và khai đàn tiến hành các nghi thức cầu siêu hương linh các Anh hùng liệt sĩ một cách trọng thể, cầu cho các hương linh được siêu thoát; cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Hà Giang thịnh vượng.  

An Hảo (Đài PT-TH tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới