Các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh, Liệt sĩ

Ngày 27/7, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh, Viện Quân y 6 tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, tử sĩ tại Nghĩa trang Viện Quân y 6 nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Viện Quân y 6.

Nghĩa trang Viện Quân y 6 nằm trong khuôn viên Nghĩa trang nhân dân Thành phố, được xây dựng từ những năm 1990 với 88 phần mộ liệt sỹ, tử sỹ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, tử sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Cán bộ, chiến sỹ và ĐVTN dâng hương tại phần mộ của các liệt sỹ, tử sỹ tại Nghĩa trang Viện Quân y 6.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, biết ơn sự hy sinh các thế hệ đi trước vì độc lập tự do của Tổ quốc, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo nghĩa trang, công trình ghi công các Anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân và xương máu để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Cùng ngày, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sốp Cộp; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Sốp Cộp, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc; nguyện nỗ lực cống hiến để xây dựng huyện Sốp Cộp ngày càng phát triển, sớm thoát khỏi huyện nghèo.

Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Sốp Sộp.

Trong dịp này, huyện Sốp Cộp đã thành lập 4 đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Chỉ đạo các xã, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, các trường học tổ chức thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ 109 thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách khác.

Lãnh đạo Huyện ủy Sốp Cộp tặng quà gia đình chính sách xã Nậm Lạnh.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Nhai và các thân nhân gia đình liệt sỹ đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, nguyện tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác "đền ơn, đáp nghĩa", chăm sóc gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Cùng ngày, Hội Lái xe 26 Sơn La đã tổ chức đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đại diện Hội Lái xe 26 dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La.

Hội lái xe 26 Sơn La - Vạn dặm bình an được thành lập, với hơn 120 hội viên, là những người lái xe tải, xe con, xe taxi, xe khách, xe đầu kéo... với tinh thần tự nguyện, tương thân tương ái, Hội được thành lập vừa giúp đỡ hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, vừa trao đổi kinh nghiệm lái xe an toàn,  xử lý các tình huống khi tham gia giao thông... Hội còn thường xuyên tổ chức, vận động hội viên tham gia các hoạt động an sinh xã hội, “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh.

Hội viên Hội Lái xe 26 thắp hương trên các phần mộ liệt sỹ.

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới