Đoàn công tác thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại tỉnh ta

Ngày 9/8, Đoàn công tác của thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

 

Đồng chí Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh

tặng quà nhân dân bản Huổi Liếng, xã Nặm Păm (Mường La). 

Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh ta đã thông tin với Đoàn về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả sau cơn lũ lịch sử đêm mùng 2, sáng 3/8 xảy ra trên địa bàn huyện Mường La. Với tinh thần chia sẻ với đồng bào vùng bị thiên tai, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La và huyện Mường La đã tiếp nhận hỗ trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với tổng số tiền 17 tỷ đồng, trên 24 tấn gạo, cùng nhiều nhu yếu phẩm và đồ dùng sinh hoạt cần thiết cứu trợ kịp thời cho đồng bào bị thiệt hại.

Chia sẻ những mất mát, khó khăn, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh quyên góp được 1,2 tỷ đồng ủng hộ giúp đồng bào bị lũ lụt huyện Mường La. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế quyên góp ủng hộ huyện Mường La khắc phục hậu quả thiên tai.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Chất đã cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã giành cho đồng bào vùng lũ lụt huyện Mường La. Đồng thời, chỉ đạo địa phương sử dụng số tiền ủng hộ đúng mục đích, giúp bà con ổn định đời sống và sản xuất.

Ngay sau cuộc làm việc, Đoàn công tác của thành phố Hồ Chí Minh đã đến huyện Mường La và trao 1,2 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện để làm 30 ngôi nhà cho đồng bào tỉnh Sơn La bị thiệt hại do mưa lũ gây ra; đến thăm hỏi, tặng quà và động viên nhân dân bản Hua Nặm và bản Huổi Liếng, xã Nặm Păm.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới