Công an Sơn La chung sức giúp đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ

Trận mưa lũ kéo dài đã khiến cho người dân các xã của huyện Mường La bị thiệt hại nặng nề về người và của. Không quản ngại khó khăn, vất vả, lực lượng Công an đã liên tục bám trụ tại các địa bàn trọng điểm, giúp đỡ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, để lại hình ảnh và ấn tượng đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân.

Lực lượng Công an Sơn La vận chuyển hàng cứu trợ cho vùng lũ ở xã Nặm Păm.

 

Tìm hiểu được biết, khi có thông tin về trận lũ, ngay trong đêm ngày 2/8, Công an tỉnh đã nhanh chóng triển khai lực lượng,  huy động hơn 400 cán bộ chiến sỹ cùng phương tiện, công cụ hỗ trợ như xuồng máy, phao cứu sinh để phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Công an huyện Mường La cũng đã bố trí 4 tổ Cảnh sát giao thông hướng dẫn và phân luồng giao thông; hơn 100 cán bộ chiến sỹ đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bản có thiệt hại do lũ gây ra; bố trí hơn 300 cán bộ chiến sỹ cảnh sát cơ động, cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tổ chức tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ cả ngày lẫn đêm; cùng các lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên giúp dân di dời tài sản, nhà cửa đến nơi an toàn, dựng lán tạm cho các hộ dân bị cuốn trôi mất nhà. Công tác vận chuyển các nhu yếu phẩm đến các địa bàn bị cô lập, chia cắt cũng đã nhanh chóng được lực lượng Công an Sơn La cùng các ban ngành, đoàn thể khẩn trương thực hiện. Tại các vị trí vẫn còn ngập nước như khu vực tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong, Công an huyện Mường La đã bố trí các tổ công tác trực 24/24h phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông cho bà con và sẵn sàng ứng cứu khi mưa lũ tiếp tục xảy ra.

Chị Lù Thị Tởi, bản Nà Nong, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tâm sự: Đợt lũ vừa qua, gia đình tôi và các hộ trong bản bị ảnh hưởng nhiều. Được lực lượng cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an đến giúp vận chuyển đồ đạc, dựng lại nhà cửa. Chúng tôi rất xúc động, phần nào vơi đi những khó khăn, mất mát do mưa lũ gây ra. Chúng tôi cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ Công an nhiều lắm.

Thiếu úy Lương Xuân Sáng, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) cho biết: Giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ không chỉ để chia sẻ khó khăn với đồng bào mà còn thể hiện tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm của người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ. Phía trước, công việc dọn dẹp, giúp dân sau cơn lũ còn nhiều gian nan, vất vả nhưng cán bộ chiến sỹ Công an Sơn La nói chung, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động nói riêng vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng để cùng với các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh và huyện sớm giúp bà con khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.

Để tiếp tục giúp nhân dân khắc phục hậu quả cơn lũ gây ra, hiện Công an tỉnh tiếp tục huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ tăng cường cho các điểm bị thiệt hại. Vận động nhân dân phòng chống bão lũ, giúp đỡ nhân dân dựng lại nhà cửa, sơ tán đến các điểm an toàn. Đặc biệt là huy động lực lượng đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là tại những nơi phải di dời dân đi và đến.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới