Các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mường La

Ngày 14/8, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng chí Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Công đoàn Bộ làm Trưởng đoàn đã chuyển trao 200 triệu đồng do cán bộ, công nhân, viên chức Bộ quyên góp ủng hộ cho Ban Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mường La.

 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao 200 triệu đồng hỗ trợ nhân dân bị lũ lụt ở Mường La.

Tại buổi tiếp nhận, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã cảm ơn sự động viên, chia sẻ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với đồng bào bị thiên tai.

Ngày 14/8, Đoàn công tác của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam do đồng chí Nguyễn Vũ Bình, Phó Chủ tịch Công Đoàn ngân hàng Việt Nam đã đến chuyển trao số tiền trên 6,8 tỷ đồng cho huyện Mường La, nhằm chia sẻ và khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Trong đó, hỗ trợ 4 tỷ đồng để xây dựng lại Trường Tiểu học Nậm Păm, xã Nậm Păm; 2 tỷ 110 triệu đồng giúp đỡ các gia đình có người chết và mất tích; 750 triệu đồng giúp học sinh mua đồ dùng học tập...

Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sơn La cũng đã trao cho huyện Mường La quần áo và một số nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt của bà con. Đoàn cũng đã hỗ trợ cho các gia đình bị lũ cuốn trôi nhà 1 triệu đồng/hộ, hỗ trợ 20 triệu đồng/người đối với gia đình có người chết và mất tích.

Huyện Mường La tiếp nhận hỗ trợ 4 tỷ đồng từ đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Chiều cùng ngày, Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sơn La đã chuyển trao số tiền 20 triệu đồng của Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mường La. Đoàn các hộ kinh doanh gạo tại Thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đã đến ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ huyện Mường La trên 37 triệu đồng và gần 7 tấn gạo.

Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh vừa trao 9 suất quà là các vật dụng thiết yếu đảm bảo sinh hoạt tối thiểu cho một gia đình và 80 cơ số thuốc chữa bệnh với tổng trị giá gần 20 triệu đồng cho nhân dân xã Hua Trai (Mường La) bị thiệt hại do mưa lũ. Bên cạnh đó, cán bộ, viên chức Trung tâm còn tư vấn, hướng dẫn nhân dân sử dụng thuốc đúng đúng cách, đúng liều lượng để phòng chống dịch bệnh.

Ngày 13/8, Công ty CP tư vấn Phú Thái và Viện Thủy công (Hà Nội) đã trao 20 triệu đồng trích từ quỹ phúc lợi của Công ty hỗ trợ bà con các dân tộc huyện Mường La bị thiệt hại do lũ bão.

Cùng ngày, Công ty TNHH một thành viên 2638 (Thuận Châu) đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng cho những gia đình bị thiệt hại do lũ bão vừa gây ra trên địa bàn huyện Mường La.

Tính đến hết ngày 14/8 huyện Mường La đã tiếp nhận 25 tỷ 066 triệu đồng; các vật dụng thiết yếu giúp bà con vùng lũ, gồm trên 60 tấn gạo, hơn 13.000 thùng mỳ tôm, trên 4 tấn muối, hơn 3.000 thùng quần áo; 1.300 bộ bát và nhiều vật dụng khác (xà phòng, giầy dép, nước uống, cuốc xẻng...

Hiện, công tác khắc phục đang tiếp tục được đẩy mạnh, khẩn trương tìm kiếm 3 người mất tích dọc suối Nậm Păm và trên sông Đà; tập trung khẩn trương thực hiện việc bố trí nơi ở cho nhân dân, đặc biệt cho các hộ có nhà bị sập, bị hư hỏng nặng nề; đảm bảo cứu trợ cho nhân dân bị thiệt hại; đẩy nhanh việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng các công trình, hạng mục đầu tư... nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân.

Nhóm Phóng viên

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới