Vùng cao Co Mạ đón chào ngày hội lớn

Đến Co Mạ, huyện Thuận Châu những ngày giữa tháng 5, không gian vùng cao bừng sáng thêm bởi cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc đang được trang hoàng tại các điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5, cảm nhận được không khí hân hoan, niềm tin của đồng bào dân tộc Mông nơi đây sẽ lựa chọn những đại biểu có đủ đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Tuyến đường chính vào trung tâm xã Co Mạ được trang trí cờ tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu.

Công tác trang trí tại Khu vực bỏ phiếu số 1 xã Co Mạ đã được hoàn tất.

 

Là trung tâm của cụm 6 xã vùng cao thuộc huyện Thuận Châu với hơn 80% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, những ngày này, không khí ở xã Co Mạ thật rộn ràng, từ trung tâm xã đến các bản đều vang vọng tiếng loa truyền thanh tuyên truyền thông tin về bầu cử; bà con tranh thủ vệ sinh môi trường làng bản sạch sẽ; khắp các tuyến đường liên xã, liên bản, các khu vực bỏ phiếu được trang hoàng cờ Đảng, cờ Tổ quốc đỏ thắm nổi bật giữa màu xanh của núi rừng.

Các thành viên tổ bầu cử căng treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường.

Nhiều ngày nay, Nhà văn hóa xã Co Mạ thuộc khu vực bỏ phiếu số 1 luôn mở cửa để cử tri và nhân dân của 3 bản Co Mạ, Pha Khuông, Chả Lạy A đến tìm hiểu về tiểu sử, quá trình công tác, thành tích những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cũng như kiểm tra lại thông tin của mình. Ông Vừ Chờ Dế, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1, cho hay: Khu vực bỏ phiếu số 1 có 724 cử tri, hằng ngày cùng với việc hướng dẫn cử tri tìm hiểu về các ứng cử viên, tôi còn tranh thủ tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng cả tiếng phổ thông và tiếng Mông, giúp người dân hiểu rõ nội dung, thể lệ, nguyên tắc, quy trình bầu cử, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử, vận động đồng bào đi bầu cử bảo đảm đúng thời gian với tỷ lệ cao nhất.

Gần đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền được xã Co Mạ chú trọng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất.

Đông đảo cử tri xã vùng cao Co Mạ nghiên cứu tóm tắt tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu số 1. 

 

Cột cờ tại trụ sở UBND xã được thay mới để đón chào ngày hội non sông.

 

Về bản Po Mậu chúng tôi cảm nhận rõ sự quan tâm của đồng bào Mông nơi đây đối với cuộc bầu cử, mới sáng sớm nhiều chị em đang tham gia dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, các tuyến đường vào bản, chị Vừ Thị Sia, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản phấn khởi: Hướng về ngày bầu cử, tôi vận động chị em trong bản tranh thủ vệ sinh nhà cửa, đường bản, ngõ xóm và treo cờ Tổ quốc để bày tỏ niềm tin tuyệt đối của chúng tôi với Đảng, Nhà nước, Bác Hồ kính yêu và niềm tin thành công vào cuộc bầu cử sắp tới.

Chị em phụ nữ xã Co Mạ tranh thủ quét dọn vệ sinh xung quanh làng bản hướng về ngày bầu cử.

 

Ông Vừ A Lử, Trưởng bản kiêm Bí thư chi bộ bản Po Mậu, thành viên tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu số 7 nói: Bản đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền mỗi ngày 2 lần bằng tiếng Mông trên loa phát thanh của bản, phát huy vai trò người có uy tín trong các dòng họ để vận động cử tri đi bầu cử đảm bảo thời gian với tỷ lệ cao nhất, bầu đúng, đủ số lượng; kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, nâng cao cảnh giác, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực xấu về công tác bầu cử. 

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu vực bỏ phiếu số 1 xã Co Mạ đã được hoàn thiện.

Đồng chí Vừ A Hờ, Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Co Mạ, cho biết: Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử tại 7/7 khu vực bỏ phiếu của xã đảm bảo theo quy định. Trạm y tế xã chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu; chuẩn bị các thiết bị, vật tư như máy phun khử khuẩn trước và trong ngày bầu cử để phòng, chống dịch COVID-19. Công an xã tăng cường bám địa bàn, nắm tình hình, xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử. Đến nay, ANTT trên địa bàn xã đảm bảo, không xảy ra vấn đề nổi cộm, tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5 sắp tới.

Cán bộ Trạm y tế xã Co Mạ chuẩn bị các thiết bị, vật tư phòng chống dịch COVID-19 tại các khu vực bỏ phiếu.

 

Chia tay Co Mạ, lời bài hát “Ngày vui bầu cử” của nhạc sỹ Lê Đăng Khoa đang phát trên loa truyền thanh rộn rã khắp bản mường vùng cao. Tin rằng những lá phiếu của cử tri vùng cao sẽ bầu ra được những đại biểu đủ đức, đủ tài để cùng cả hệ thống chính trị góp sức nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là đối với vùng cao nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Thủy Ngân - Phan Hưng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới