Thị trấn Nông trường Mộc Châu hân hoan chờ ngày bầu cử

Những ngày trung tuần tháng 5, thị trấn nông trường Mộc Châu rực rỡ băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Không khí rộn ràng khắp các bản, tiểu khu, tinh thần phấn khởi, háo hức của các tầng lớp nhân dân tích cực lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của đất nước.

Cử tri tiểu khu Nhà Nghỉ, thị trấn nông trường Mộc Châu tìm hiểu tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Ngay từ những ngày đầu xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cho công tác bầu cử, thị trấn Nông trường Mộc Châu đã xác định nhiệm vụ tuyên truyền phải luôn được chú trọng. Theo đó, tất cả bản, tiểu khu trên địa bàn thị trấn đều tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, linh hoạt, mục tiêu là đưa thông tin mới nhất, nhanh nhất và chính xác nhất về cuộc bầu cử, đảm bảo 100% người dân được biết. Không chỉ thông qua các hình thức tuyên truyền trực quan, lưu động, qua hệ thống loa phát thanh, mà các thành viên ban bầu cử các bản, tiểu khu còn đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, nhắc nhở bà con tham gia đầy đủ các cuộc họp, học tập, quán triệt để nắm các nội dung cơ bản về cuộc bầu cử.

Ông Vũ Duy Chất, Tiểu khu trưởng tiểu khu Nhà Nghỉ, chia sẻ: Những ngày này, các nội dung tuyên truyền về bầu cử chiếm phần lớn thời gian các cuộc họp từ chi bộ, họp tổ dân phố, họp các tổ chức hội. Chúng tôi thường xuyên phát loa truyền thanh tuyên truyền, hướng dẫn người dân nắm rõ ngày, giờ và địa điểm bầu cử. Đồng thời, tuyên truyền vận động bà con đến nhà văn hóa để tìm hiểu thông tin về những người ứng cử đã được niêm yết trang trọng ở đó. Chúng tôi phấn đấu toàn bộ 642 cử tri của tiểu khu hoàn thành bỏ phiếu sớm nhất có thể để bầu những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn đã được Thị trấn Nông trường Mộc Châu thực hiện cơ bản hoàn thành. Tại 30 khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành toàn bộ các nội dung theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử cấp trên.  Thị trấn đã chuẩn bị đầy đủ 40 hòm phiếu, trong đó có 30 hòm phiếu chính và 10 hòm phiếu phụ để sử dụng trong trường hợp cử tri thực hiện cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại gia đình, hoặc trường hợp cử tri ốm đau, già yếu, cử tri khuyết tật không thể đến khu vực bỏ phiếu. Ngoài việc đã niêm yết danh sách tổng số 19.232 cử tri, thị trấn tiếp tục cho rà soát những trường hợp đi làm ăn xa mới trở về địa phương để bổ sung vào danh sách cử tri. Các bản, tiểu khu đang vận động nhân dân tham gia chỉnh trang, dọn vệ sinh khu dân cư, nhà văn hóa, khu vực bầu cử sạch đẹp.

Ông Lò Minh Hiệp, Bí thư Đảng ủy thị trấn nông trường Mộc Châu, cho biết: Đến nay, MTTQ và Ủy ban bầu cử thị trấn đã tổ chức hoàn thành 100% các cuộc tiếp xúc cử tri theo kế hoạch để các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật. Từ nay đến trước ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử thị trấn tiếp tục chỉ đạo các tổ bầu cử tăng cường kiểm tra, báo cáo di biến động cử tri để tổng hợp; kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, công tác trang trí khánh tiết khu vực bỏ phiếu... Thị trấn Nông trường Mộc Châu đã chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kịp thời ứng phó với những tình huống có thể xảy ra và bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho cuộc bầu cử.

Chủ nhật, ngày 23/5/2021 đang đến gần, cử tri thị trấn nông trường Mộc Châu háo hức mong chờ được cầm lá phiếu trực tiếp lựa chọn và bầu ra những người xứng đáng nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới