Phù Yên chuẩn bị tốt các điều kiện tại các khu vực bỏ phiếu

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5, những ngày này, cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Phù Yên đang tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho ngày bầu cử, bảo đảm đúng quy trình, đúng luật định, tạo được sự tin tưởng của nhân dân. Trong đó, việc bố trí các khu vực bỏ phiếu và chuẩn bị hòm phiếu cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc.

                                 

Cử tri xã Tân Phong (Phù Yên) tìm hiểu danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

           

Huyện Phù Yên có 27 xã, thị trấn, địa hình chia cắt, dân số đông, trong đó, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 90%. Bởi vậy, Ủy ban bầu cử huyện Phù Yên đã triển khai việc rà soát quy mô dân số ở các địa phương; nắm chắc tình hình dân cư để bố trí khu vực bỏ phiếu phù hợp, tạo thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu. Sau khi hoàn thành việc rà soát, huyện đã chốt phương án bố trí 228 hòm phiếu tại 203 khu vực bỏ phiếu, trong đó, có 25 khu vực bỏ phiếu với quy mô trên 600 cử tri được đặt 2 hòm phiếu chính và 178 khu vực bỏ phiếu còn lại được bố trí mỗi điểm 1 hòm phiếu chính. Đồng thời, tại 203 khu vực bỏ phiếu được chuẩn bị thêm một hòm phiếu phụ để sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt, như: Cử tri cao tuổi sức khỏe yếu, khuyết tật, bệnh tật hoặc đang điều trị trong bệnh viện không đến được điểm bỏ phiếu; những khu vực bị chia cắt do ảnh hưởng của thiên tai; khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19... Tổ bỏ phiếu sẽ mang hòm phiếu và phiếu bầu đến tận nơi để tạo điều kiện cho cử tri bỏ phiếu. Đặc biệt, trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ủy ban bầu cử huyện đã xây dựng phương án giãn cách tại các điểm bỏ phiếu, yêu cầu cử tri thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh.

           

Xã Tân Phong có quy mô dân số trên 3.000 người, được thành lập 5 khu vực bỏ phiếu tại 5 bản, tạo thuận lợi cho các cử tri đi bỏ phiếu. Đến nay, các khu vực bỏ phiếu đã được chuẩn bị chu đáo, với băng rôn, cờ hoa trang hoàng chào mừng ngày bầu cử; danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp bảo đảm đúng quy định, tạo điều kiện cho cử tri nghiên cứu, tìm hiểu thông tin của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Trên cơ sở đó, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài thực sự là người đại biểu của nhân dân.

           

Tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên, bà Mùi Thị Tuấn, bản Bông, chia sẻ: Việc xã bố trí 5 khu vực bỏ phiếu tại 5 bản đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri chúng tôi tìm hiểu các ứng cử viên và bỏ phiếu. Chúng tôi mong muốn, các đại biểu khi trúng cử sẽ quan tâm, lắng nghe, truyền tải tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân; tham mưu cho các cấp, các ngành giúp người dân vùng TĐC thủy điện Hòa Bình có thêm điều kiện phát triển kinh tế. Tạo điều kiện cho lao động ở khu vực nông thôn có cơ hội được học nghề, có việc làm ổn định.

           

Trao đổi với đồng chí Cầm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Phù Yên, được biết: Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo ban bầu cử các xã, thị trấn khẩn trương hoàn thành việc cấp thẻ cử tri; xây dựng các phương án cụ thể trong trường hợp xảy ra dịch bệnh COVID-19; các phương án đảm bảo an ninh trật tự; phòng cháy, chữa cháy; an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng chống thiên tai, bão lũ tại các khu vực bỏ phiếu... đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới gần, việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cuộc bầu cử đã và đang được Ủy ban bầu cử huyện Phù Yên khẩn trương hoàn thành. Tin rằng, cử tri huyện Phù Yên sẽ chọn được những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và cuộc bầu cử thực sự trở thành Ngày hội lớn của toàn dân.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới