Gửi gắm niềm tin ở các ứng cử viên

Hồ hởi, phấn khởi, tin tưởng là những cảm nhận của phóng viên tại cuộc tiếp xúc cử tri giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV với cử tri các xã, thị trấn của huyện Sông Mã.

Cử tri theo dõi tiểu sử tóm tắt của các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại nhà văn hóa xã Yên Hưng, huyện Sông Mã.

Có mặt tại xã Yên Hưng, nơi được lựa chọn để các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri cụm xã: Yên Hưng, Đứa Mòn, Mường Lầm, Chiềng En, Chiềng Phung, Bó Sinh, Pú Bẩu, Nậm Ty. Dù thời tiết oi nóng, nhưng ngay từ sớm đông đảo cử tri đã có mặt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, nhiều cử tri cho rằng quá trình vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn. Các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm trong quá trình vận động; thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng và quyết tâm cao với những mục tiêu, lời hứa trước cử tri nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Cử tri Lò Văn Hoàng, xã Chiềng Khoong, bày tỏ: "Chúng tôi mong muốn các ứng cử viên khi được bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đề xuất với Quốc hội quan tâm thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn". 

Theo dõi sát, lắng nghe chi tiết chương trình hành động của các ứng viên, cử tri Bạc Cầm Soạn, xã Bó Sinh, nói: "Tôi thấy rất hài lòng với chương trình hành động của các ứng cử viên, phù hợp với thực tế cơ sở. Tôi mong muốn khóa này các đại biểu Quốc hội của tỉnh Sơn La sẽ tham gia tích cực hơn vào các hoạt động của Quốc hội; quan tâm hơn phát triển giao thông đến các bản, xây dựng nhà văn hóa cho các bản".

Tại các điểm tiếp xúc cử tri được trang hoàng cờ hoa rực rõ, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, số lượng cử tri tham gia Hội nghị bị hạn chế, chính vì vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các địa phương lựa chọn những có uy tín tham gia tiếp xúc với các ứng viên, để từ đó tiếp thu và thông tin tới toàn thể nhân dân. Đồng chí Giàng Thị Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với MTTQ các cấp lựa chọn những vị cử tri ưu tú, tiêu biểu, nhất là những vị già làng, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận, có tiếng nói ở khu dân cư để dự Hội nghị tiếp xúc cử tri. Tin tưởng, sau Hội nghị các cử tri sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con đến bỏ phiếu bầu cử đầy đủ, đảm bảo đúng quy trình.

Là đại biểu Quốc hội khóa XIV và tiếp tục là ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đồng chí Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, cho biết: Là người con của Sơn La, có nhiều năm công tác tại cơ sở, tôi hiểu được đời sống, tâm tư, tình cảm của người dân và luôn mong muốn đóng góp vào quá trình phát triển vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm, tôi sẽ nỗ lực đem hết tâm sức làm tròn trách nhiệm người đại biểu nhân dân, cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến cử tri và chuyển tải ý kiến cử tri tới diễn đàn Quốc hội; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cử tri để hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và địa phương.

Qua các cuộc tiếp xúc cử tri, dễ dàng nhận thấy các ứng cử viên nhận được tín nhiệm rất cao của cử tri. Điều này xuất phát từ công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu người ứng cử được thực hiện bài bản, chặt chẽ; các ứng cử viên là hạt nhân tiêu biểu, nổi trội toàn diện, đáp ứng đầy đủ về yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu, thành phần bảo đảm hợp lý. Quá trình vận động bầu cử được thực hiện đảm bảo đúng quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, cách thức vận động của các ứng cử viên đều thực hiện bài bản, đáp ứng mong đợi của cử tri.

Các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri huyện Sông Mã tại xã Chiềng Cang.

Không khí vui tươi, phấn khởi, niềm tin được xác lập qua các cuộc tiếp xúc cử tri là cơ sở để chúng ta tin rằng các cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn bầu ra các vị đại biểu đủ đức, đủ tài, thật sự xứng đáng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa tới.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bồi dưỡng nghiệp vụ làm Podcast cho những người làm báo

    Bồi dưỡng nghiệp vụ làm Podcast cho những người làm báo

    Xã hội -
    Ngày 24/10, tại VOV Tây Bắc, tỉnh Sơn La, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ làm Podcast cho trên 30 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Cơ quan thường trú Đài tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Bắc và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.
  • 'Phiên họp thứ 40, UBND tỉnh khóa XV

    Phiên họp thứ 40, UBND tỉnh khóa XV

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 23/10, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Phiên họp thứ 40, UBND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 10, triển khai nhiệm vụ tháng 11.
  • 'Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

    Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

    Khoa Giáo -
    Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng môi trường học tập để trẻ vui chơi, phát triển trí tuệ và năng khiếu.
  • 'Sốp Cộp mở rộng diện tích trồng sắn cao sản

    Sốp Cộp mở rộng diện tích trồng sắn cao sản

    Kinh tế -
    Là địa phương có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp để phát triển cây sắn cao sản, những năm qua, huyện Sốp Cộp đã khuyến khích, hỗ trợ nhân dân mở rộng diện tích trồng sắn làm nguyên liệu chế biến, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân.
  • 'Chiềng Cang phấn đấu giảm nghèo bền vững

    Chiềng Cang phấn đấu giảm nghèo bền vững

    Xã hội -
    Những năm qua, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, đã tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã.