Cử tri trẻ hướng về Ngày hội toàn dân

Cùng với cử tri cả nước, cử tri các dân tộc trong tỉnh đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với những cử tri trẻ, cử tri lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân lại càng háo hức và mang nhiều kỳ vọng của giới trẻ về những cơ chế, chính sách đào tạo nghề, hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp.

 

Học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh nghiên cứu tiểu sử các ứng viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

 

Thời điểm diễn ra cuộc bầu cử cũng là lúc học sinh lớp 12 các trường đang tất bật ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhưng các em vẫn dành sự quan tâm đặc biệt với bầu cử bởi đây là dấu mốc của sự trưởng thành, lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân với niềm vinh dự, phấn khởi trước sự kiện trọng đại của đất nước. Là cử tri vừa đủ tròn 18 tuổi, em Hoàng Xuân Quỳnh, học sinh lớp 12D, Trường PTDT Nội trú tỉnh, chia sẻ: Đây là kỷ niệm khó quên với em khi tuổi 18 trùng với cuộc bầu cử 5 năm mới tổ chức một lần. Qua các buổi tuyên truyền và được các thầy, cô phổ biến, chúng em hiểu được ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử, tầm quan trọng của mỗi lá phiếu. Dù đang trong giai đoạn bận rộn ôn thi tốt nghiệp, nhưng em đã nghiên cứu tiểu sử và thông tin về ứng cử viên để đến ngày bầu cử, em sẽ đi bỏ phiếu, chọn ra người xứng đáng là đại biểu của nhân dân.

Trường PTDT Nội trú tỉnh đã lồng ghép tuyên truyền cuộc bầu cử thông qua các giờ chào cờ, ngoại khóa, sinh hoạt lớp, vừa giúp học sinh dễ tiếp cận và nắm bắt các quy định của luật vừa bảo đảm việc ôn tập cho các em. Trường còn dành thời lượng trong bản tin phát thanh nội bộ hàng ngày để tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; thông tin về ngày giờ, địa điểm, cách thức bỏ phiếu thông qua trang mạng xã hội facebook của trường. Thầy giáo Nguyễn Danh Tân, Hiệu trưởng, cho biết: Trường PTDT Nội trú tỉnh là một trong 9 khu vực bỏ phiếu thuộc đơn vị bầu cử số 7, xã Chiềng Ngần (Thành phố). Đây là điểm bầu cử dành riêng cho trên 300 cử tri là học sinh của trường và sinh viên Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch. Toàn trường có 89 học sinh lớp 12 đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu. Nhà trường đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này để các em học sinh hiểu được quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, tham gia đầy đủ vào cuộc bầu cử sắp tới.

Ghi nhận tại Trường Đại học Tây Bắc, có hơn 1.300 cử tri là sinh viên tham gia bầu cử. Điểm bỏ phiếu đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, căng treo các băng rôn, khẩu hiệu dễ nhớ, giúp cho cử tri trẻ thêm nhận thức về thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri với bầu cử. Năm nay đã 22 tuổi, nhưng vào ngày 23/5 tới đây cũng mới được bỏ phiếu lần đầu, em Lò Thị Tình, sinh viên năm thứ 4, Khoa Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Tây Bắc, nói: Cách đây 5 năm, em mới 17 tuổi, chưa đủ tuổi đi bầu cử. Lần này được đi bỏ phiếu, em cảm thấy tự hào, vì đây là nghĩa vụ cũng là quyền lợi của mình. Em sẽ nghiên cứu thật kỹ danh sách ứng cử viên để lựa chọn ra người thực sự là đại biểu của nhân dân.

Những cử tri trẻ cũng gửi gắm nhiều kỳ vọng vào các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong việc nghiên cứu, đề xuất giải quyết những vấn đề cấp thiết hiện nay. Là một trong 704 cử tri trẻ tuổi tại Trường Cao đẳng Sơn La, em Lầu Thị Mai Hoa, sinh viên lớp Cao đẳng mầm non, cho rằng: Là một cử tri trẻ, em cũng như nhiều thanh niên khác hy vọng các đại biểu được nhân dân tin tưởng bầu chọn sắp tới sẽ tham mưu với các cấp có thẩm quyền ban hành những quyết sách quan trọng, quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, tạo môi trường để sinh viên phát triển toàn diện hơn; đặc biệt là vấn đề nghề nghiệp, việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Mong rằng sau khi ra trường, sinh viên sẽ có cơ hội việc làm tốt để phát triển bản thân, cống hiến cho xã hội.

Với tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, hy vọng rằng các cử tri trẻ trên địa bàn tỉnh cùng với cử tri sẽ hăng hái đi bầu cử, trực tiếp cầm lá phiếu để lựa chọn bầu ra được những đại biểu thực sự xứng đáng, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân; góp phần tạo nên thành công chung cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới