Các ý kiến tâm huyết hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Tiếp tục hoàn thiện thể chế trên cơ sở của Hiến pháp

Trần Thị Minh Hòa

Giám đốc Sở Tư pháp

Thời gian qua, Sở Tư pháp đã làm tốt công tác tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về: Công tác xây dựng và thi hành pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật; kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật; pháp chế; hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; chuẩn tiếp cận pháp luật ở cơ sở; hộ tịch; quốc tịch; chứng thực; nuôi con nuôi; lý lịch tư pháp; bồi thường nhà nước; trợ giúp pháp lý; luật sư; tư vấn pháp luật;... quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và công tác tư pháp khác theo quy định của pháp luật. Hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 . Chúng tôi kỳ vọng đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp được bầu, có tâm, có đức, có tầm nhìn chiến lược để đưa ra những quyết sách đúng, tiếp tục hoàn thiện thể chế trên cơ sở của Hiến pháp và pháp luật sát với tình hình thực tế ở địa phương. Phát huy trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trong việc giám sát chặt chẽ công tác triển khai thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp, đảm bảo tuân thủ pháp luật, đáp ứng quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Quan tâm hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn

 

Cầm Thị Phong

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Nhiệm kỳ qua, tỉnh ta đã chỉ đạo đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đồng thời, ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo hướng hữu cơ, khuyến khích chuyển đổi trồng cây ăn quả trên đất dốc, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX trong sản xuất nông nghiệp đã phát huy hiệu quả. Mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sẽ quan tâm nghiên cứu, tham mưu ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cơ cấu lại ngành nông nghiệp, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm là chính sách liên quan đến đất đai, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ, thu hút các nguồn lực xã hội cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông nghiệp hữu cơ; các chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển các cụm công nghiệp, dịch vụ ở nông thôn, các ngành nghề, công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là các ngành sử dụng nhiều lao động nông thôn.

Nghiên cứu, ban hành các chế độ, chính sách đối với lực lượng công an xã chính quy

Thượng úy Lường Tùng Linh

Phó trưởng Công an thị trấn Thuận Châu

Những năm qua, lực lượng công an chính quy được điều động về các xã, phường, thị trấn đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở. Tuy nhiên, hoạt động của lực lượng công an xã chính quy vẫn còn nhiều khó khăn. Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp tục tham mưu đề xuất với Quốc hội, HĐND nghiên cứu, ban hành các chế độ, chính sách đối với lực lượng công an xã chính quy ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; quan tâm đầu tư trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ; cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc cho công an xã chính quy, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT, phòng ngừa, đấu tranh, tấn công trấn áp tội phạm ở cơ sở.

Thêm chính sách hỗ trợ bà con vùng DTTS phát triển kinh tế, du lịch

 

Lù A Xê

Bí thư chi bộ bản Chung Trinh, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công, cấp ủy, chi bộ cùng các đoàn thể, ban quản lý bản Chung Trinh, xã Tà Xùa đã họp để phổ biến và phát trên loa tuyên truyền về ngày bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri; chuẩn bị cơ sở vật chất, khánh tiết tại điểm bầu cử. Bản đã niêm yết danh sách 278 cử tri của bản, tham gia bầu cử tại 2 điểm bỏ phiếu; niêm yết danh sách, tiểu sử của đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026... Chúng tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử Quốc hội và HĐND các cấp sẽ quan tâm nhiều hơn nữa tới tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các cử tri, nhất là cử tri ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, đề xuất với Quốc hội, Nhà nước ban hành thêm chính sách, dự án hỗ trợ vùng dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, đào tạo nghề, nhất là ngành du lịch, dịch vụ để những nơi có tiềm năng như Tà Xùa phát triển du lịch hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới