Các ý kiến tâm huyết hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

                      

Kỳ vọng Quốc hội và HĐND các cấp luôn quan tâm đến tài nguyên và môi trường

           

Đồng chí: Nguyễn Đắc Lực      

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường

           

Với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng, công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên và môi trường đang đặt ra những yêu cầu và thách thức rất lớn. Tôi đặt niềm tin và kỳ vọng vào các vị đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp trúng cử kỳ này sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của ngành, phản ánh tới Quốc hội, HĐND các cấp các vấn đề liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường để từ đó có chính sách, chương trình phát triển, các giải pháp để cụ thể hóa chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường. Tăng cường quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng, phát huy nguồn lực kinh tế, tài chính từ đất đai cho sự phát triển; đẩy nhanh tiến độ tích tụ, tập trung, sử dụng hiệu quả đất đai. quản lý, sử dụng tài nguyên nước, khoáng sản; đổi mới công tác quản lý môi trường chuyển từ bị động khắc phục sang chủ động phòng ngừa, kiểm soát, ngăn chặn ô nhiễm môi trường; chú trọng phục hồi, cải thiện chất lượng môi trường; tăng cường năng lực ứng phó biến đổi khí hậu, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

           

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

           

Nhà giáo ưu tú: Trần Luyến

Phó Chủ tịch TW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Sơn La

           

Chúng tôi tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ lựa chọn được những người tiêu biểu, xứng đáng là đại biểu đại diện cho nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thỏa đáng những vấn đề cử tri quan tâm. Tôi mong Quốc  hội và HĐND các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp phát triển con người Việt Nam trong thời kỳ mới. Các đại biểu Quốc hội và HĐND tích cực tham gia góp ý với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội tham gia phát triển giáo dục, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tạo thuận lợi để mọi người dân được học tập thường xuyên, học suốt đời ở mọi lúc, mọi nơi, nhằm thúc đẩy việc học tập trong mỗi gia đình, mỗi dòng họ, mỗi cộng đồng dân cư theo hướng thiết thực, hiệu quả. Qua đó, phát triển nguồn nhân lực có đức, có tài, đáp ứng  nhiệm vụ trong tình hình mới.

           

Thực hiện tốt chương trình hành động và lời hứa với cử tri

 

Cứ A Dạng 

Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Muôn, Mường La

           

Tôi kỳ vọng các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình đã hứa trước cử tri. Đồng thời, tích cực tham gia ý kiến với Quốc hội, HĐND các cấp tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao khó khăn, nhất là hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn, hệ thống nước sạch, hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật sản xuất, giúp người dân phát triển kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống, giảm dần khoảng cách chênh lệch mức sống giữa các vùng.

           

Mong muốn các đại biểu Quốc hội, HĐND tích cực tham gia ý kiến tại các kỳ họp

           

Nguyễn Hồng Sơn

Bí thư Chi bộ tiểu khu Nhà nghỉ, thị trấn nông trường Mộc Châu

           

Tôi đã tìm hiểu rất kỹ tiểu sử, lý lịch trích ngang của từng ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để cân nhắc bầu những người đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực ở Trung ương và địa phương. Ngày 23/5/2021, tôi sẽ đến điểm bầu cử sớm để có thời gian suy nghĩ, lựa chọn kỹ càng trước khi đặt bút vào lá phiếu để bầu những người đại diện xứng đáng cho mình vào cơ quan dân cử. Tôi mong các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sẽ làm hết trách nhiệm của mình, tại mỗi Kỳ họp Quốc hội, HĐND tỉnh và huyện, các đại biểu được cử tri bầu hãy phát biểu ít nhất một ý kiến trở lên để chúng tôi được biết những đóng góp cống hiến của các đại biểu, cũng như thấy giá trị lá phiếu đã bầu, đã đặt niềm tin tưởng kỳ vọng. 

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới