Các ý kiến tâm huyết hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới

Nguyễn Đình Đức

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

Tôi tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ lựa chọn được những người có trí tuệ, có bản lĩnh và chính kiến, gắn bó mật thiết với dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Hy vọng các đại biểu sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu, góp phần xây dựng các đạo luật; xây dựng hệ thống tư pháp trong sạch, vững mạnh, bảo vệ công lý, tôn trọng và bảo vệ quyền con người. Với ngành Kiểm sát, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm tăng cường biên chế; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; tạo điều kiện về trang thiết bị, phương tiện làm việc; tiếp tục quan tâm chế độ, chính sách đảm bảo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

 

Cần quan tâm chính sách vốn vay cho hộ nghèo

 

Lê Thái Hà

Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Sơn La

Tôi kỳ vọng những người trúng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ phát huy trí tuệ, tham mưu đề xuất tiếp tục quan tâm bố trí nguồn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng CSXH thêm nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm, vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội khác; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tham mưu, đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách cho vay tín dụng ưu đãi phù hợp, sát thực tiễn theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng, địa phương; tăng cường công tác giám sát trong hoạt động tín dụng ưu đãi, đảm bảo cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, giảm rủi ro tín dụng xấu, phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi sản xuất hiệu quả, vươn lên xóa đói, giảm nghèo nhanh, bền vững.

Tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ làm tròn trách nhiệm của mình

Thào A Chờ

Già làng, người có uy tín bản Chống Tra, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên

Với vai trò người có uy tín, tôi đã tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động cử tri trong bản đến ngày 23/5 sẽ đi bầu cử, lựa chọn những người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ làm tròn trách nhiệm của mình tham gia xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư cơ sở vật chất cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò và uy tín, vận động bà con dân tộc thiểu số trong bản thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở ngày càng vững mạnh; tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Mong các đại biểu trúng cử sẽ vì hạnh phúc của nhân dân

 

Võ Văn An

Tổ 11, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La

Mong muốn các ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND nếu trúng cử sẽ tiếp tục sát sao kiểm tra, đôn đốc, giám sát các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tham gia ý kiến xây dựng các cơ chế, chính sách của đất nước và xây dựng tỉnh Sơn La ngày càng phát triển. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, các ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND đã đưa ra các chương trình hành động rất thiết thực và đã hứa trước nhân dân, trước cử tri sẽ thực hiện khi trúng cử. Đó là những lời hứa danh dự, vì hạnh phúc của nhân dân. Tôi mong các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thực hiện lời hứa với nhân dân và cử tri, hằng năm hoặc giữa nhiệm kỳ, các đại biểu cần đánh giá chương trình hành động của mình xem đã thực hiện đến đâu và có thực hiện tốt không.

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới