Các ý kiến tâm huyết hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Quan tâm hỗ trợ thanh niên miền núi vùng Tây Bắc

 

PGS.TS.NGƯT Nguyễn Triệu Sơn

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện trọng đại của cả nước. Trường Đại học Tây Bắc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Đến nay, nhà trường đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri; chuẩn bị cơ sở vật chất cho 2 khu vực bỏ phiếu trong trường. Trong nhiệm kỳ mới, nhà trường kỳ vọng các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp sẽ tiếp tục nghiên cứu ban hành các chính sách để hỗ trợ đổi mới và phát triển giáo dục đáp ứng yêu cầu nhân lực của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; có nhiều chính sách để thu hẹp khoảng cách về kinh tế, xã hội giữa các vùng miền. Đặc biệt, quan tâm hỗ trợ thanh niên miền núi vùng Tây Bắc nâng cao trình độ, chủ động hội nhập, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng lao động.

Cần có thêm chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, HTX

Lê Danh Phúc

Phó Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Bảo Minh, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã

Chúng tôi mong muốn các đại biểu trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ có những đề xuất, tham mưu các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX sản xuất nông nghiệp mở rộng áp dụng quy trình sản xuất VietGAP để nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, từng bước hình thành các vùng sản xuất tập trung. Đồng thời, tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo thuận lợi cho nhân dân đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt là chú trọng kết nối các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu hoa quả với các hợp tác xã, hộ trồng nhãn trên địa bàn, hỗ trợ xây dựng mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị nông sản của địa phương.

Lựa chọn những người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân

Quàng Thị Hậu

Bản Co Cại, xã Mường É, Thuận Châu

Năm nay tôi 76 tuổi, tuy đã nhiều lần tham gia bầu cử, nhưng lần bầu cử này tôi vẫn rất háo hức, thấy rõ hơn quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm với đất nước, tỉnh nhà. Tôi sẽ nghiên cứu kỹ tiểu sử và lời hứa của các ứng cử viên để lựa chọn những người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Chúng tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ quan tâm nhiều hơn nữa tới tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các cử tri, phản ánh kịp thời những vấn đề liên quan đến đời sống đồng bào dân tộc vùng cao, đề xuất với Quốc hội, Nhà nước ban hành thêm chính sách, dự án hỗ trợ người nghèo vươn lên phát triển kinh tế; đầu tư xây dựng công trình giao thông, nhà văn hóa, lớp học, nước sinh hoạt; đào tạo nghề, tạo việc làm bền vững cho con em địa phương, quan tâm, chăm lo đời sống người cao tuổi...

 

Mong muốn các đại biểu trúng cử làm tròn trách nhiệm với cử tri

 

Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn

Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh

Hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cán bộ, chiến sỹ Đại đội Thiết giáp đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng Ngày hội lớn của dân tộc; tích cực luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, nâng cao cảnh giác trong mọi thời điểm, không để bất ngờ trước mọi tình huống; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua tìm hiểu, tôi thấy trong nhiệm kỳ qua, Quốc hội đã ban hành Luật Quốc phòng năm 2018, Luật Dân quân tự vệ năm 2019, Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020... Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững độc lập chủ quyền của Tổ quốc.Tôi mong muốn và kỳ vọng những vị đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp được cử tri tin tưởng bầu chọn khóa này sẽ tiếp tục làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại diện của nhân dân. Tiếp tục tham mưu hoàn thiện những chính sách quan trọng liên quan đến lĩnh vực quốc phòng, quân sự trong tình hình mới, đầu tư hơn nữa tiềm lực cho quốc phòng để xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, hiện đại; tiếp tục có các chính sách hậu phương quân đội, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền của Tổ quốc.

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bồi dưỡng nghiệp vụ làm Podcast cho những người làm báo

    Bồi dưỡng nghiệp vụ làm Podcast cho những người làm báo

    Xã hội -
    Ngày 24/10, tại VOV Tây Bắc, tỉnh Sơn La, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ làm Podcast cho trên 30 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Cơ quan thường trú Đài tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Bắc và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.
  • 'Phiên họp thứ 40, UBND tỉnh khóa XV

    Phiên họp thứ 40, UBND tỉnh khóa XV

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 23/10, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Phiên họp thứ 40, UBND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 10, triển khai nhiệm vụ tháng 11.
  • 'Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

    Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

    Khoa Giáo -
    Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng môi trường học tập để trẻ vui chơi, phát triển trí tuệ và năng khiếu.
  • 'Sốp Cộp mở rộng diện tích trồng sắn cao sản

    Sốp Cộp mở rộng diện tích trồng sắn cao sản

    Kinh tế -
    Là địa phương có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp để phát triển cây sắn cao sản, những năm qua, huyện Sốp Cộp đã khuyến khích, hỗ trợ nhân dân mở rộng diện tích trồng sắn làm nguyên liệu chế biến, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân.
  • 'Chiềng Cang phấn đấu giảm nghèo bền vững

    Chiềng Cang phấn đấu giảm nghèo bền vững

    Xã hội -
    Những năm qua, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, đã tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã.