Biên giới Sốp Cộp sẵn sàng cho ngày hội lớn

Những ngày này, khắp các tuyến đường của huyện Sốp Cộp rộn ràng không khí chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cờ Tổ quốc, cờ Đảng, các pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu được treo khắp các tuyến đường, khu dân cư, nơi công cộng, trụ sở các cơ quan, đơn vị...

                                 

Trung tâm huyện Sốp Cộp rợp cờ hoa.

           

Trên đường từ trung tâm huyện về xã Mường Và, tiếng loa phát thanh tuyên truyền chuẩn bị tổ chức ngày hội bầu cử vang khắp các bản; các tuyến đường ngõ, nội bản, liên bản được bà con dọn vệ sinh sạch sẽ. Nhà văn hóa bản, khu trung tâm xã đều được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, pano tuyên truyền hướng về cuộc bầu. Tại các điểm bỏ phiếu, khu vực niêm yết danh sách người ứng cử, tiểu sử tóm tắt ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thu hút đông đảo người dân nghiên cứu, tìm hiểu. Phòng bỏ phiếu được treo băng rôn và trang trí khang trang, cơ sở vật chất đầy đủ sẵn sàng cho ngày bầu cử.

           

Người dân bản Mường Và, xã Mường và xem danh sách cử tri và trích ngang tiểu sử tóm tắt của người ứng cử.

Ông Vũ Thành Sửu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Mường Và, cho biết: Xã có tổng dân số hơn 12.000 người, với 7.000 cử tri. Hiện, xã đã thành lập 8 ban bầu cử, 20 tổ bầu cử, tương ứng với 20 khu vực bầu cử. Toàn xã có 48 người ứng cử và được bầu 28 đại biểu HĐND xã. Đối với bản chưa có nhà văn hóa, xã đã báo cáo huyện, chọn điểm trường làm khu vực bầu cử; tại 2 bản chưa có điện, xã đã trang bị các đèn tích điện và sử dụng loa kéo để tuyên truyền, vận động bầu cử. Dự kiến, trong ngày diễn ra bầu cử, đối với các trường hợp không đi bầu cử được hoặc bị cách ly tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19, chúng tôi sẽ sử dụng hòm phiếu phụ. 

           

Người dân bản Sam Quảng, xã Mường Lèo xem danh sách cử tri và trích ngang tiểu sử tóm tắt của người ứng cử.

           

Còn tại xã Mường Lèo, là xã vùng cao biên giới, những ngày này, nhiều tuyến đường và ở trung tâm xã rợp cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu; trên loa truyền thanh liên tục phát các nội dung liên quan đến công tác bầu cử bằng tiếng phổ thông, tiếng Thái và tiếng Mông. Càng vui hơn, trước thềm bầu cử, tuyến đường từ trung tâm xã Mường Lèo đến bản vùng cao Sam Quảng đã được rải nhựa. Anh Lý A Chang phấn khởi: Có đường đi lại thuận tiện, đây là niềm mong ước lâu nay của bà con. Chúng tôi rất háo hức đi bầu cử, để lựa chọn những đại biểu xứng đáng để giúp dân bản có cuộc sống ngày một ấm no.

           

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Đồn Biên phòng Mường Lèo tuyên truyền công tác bầu cử cho người dân bản Huổi Làn, xã Mường Lèo.

           

Ông Lò Văn Chủ, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã, thông tin: Xã có hơn 2.000 cử tri, có 36 người ứng cử để bầu 21 đại biểu HĐND xã; xã thành lập 5 ban bầu cử và 13 tổ bầu cử, tương ứng với 13 điểm bỏ phiếu. Song song với công tác chuẩn bị bầu cử, xã chú trọng, triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19; xây dựng phương án phòng, chống dịch cho cuộc bầu cử, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn đầy đủ trong ngày diễn ra bầu cử.

           

Các điểm bầu cử trên địa bàn xã Mường Lèo được trang trí khánh tiết đúng quy định.

           

Thời điểm này, công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử tiếp tục được huyện Sốp Cộp đẩy mạnh, đã in, phóng tác 4 cụm pa nô cố định và 7 pano nhỏ; in treo 15 băng rôn vượt đường, 150 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, 20 cờ đuôi cá; dùng xe ô tô tuyên truyền cổ động được 32 lượt; phát 114 lần bài tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bằng tiếng phổ thông, Thái, Mông, với tần suất 6 lần/ngày...

           

Ông Đào Đình Thi, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Sốp Cộp, cho biết: Bầu cử Quốc hội khóa XV, huyện Sốp Cộp thuộc đơn vị bầu cử số 2, có 4 người ứng cử; bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Sốp Cộp thuộc đơn vị bầu cử số 7, có 7 người ứng cử; toàn huyện có 29.697 cử tri, 91 điểm bầu cử. Huyện đang tập trung chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, biên phòng phối hợp với các địa phương, tăng cường nắm bắt tư tưởng nhân dân, triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử. Huyện cũng đã lên phương án tổ chức bầu cử cho 34 trường hợp người đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn, vừa đảm bảo phòng chống dịch và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân thực hiện quyền bầu cử.

           

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, huyện Sốp Cộp quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân đứng ra gánh vác trọng trách xây dựng đất nước và địa phương trong thời gian tới.

Quàng Hưởng - Trung Hiếu

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới