Thực hiện Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT ngày 21/11/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ tháng 2/2017, 59 tỉnh, thành phố trên toàn quốc sẽ được quy hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Đây là hoạt động nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ. Đồng thời, việc chuyển đổi mã vùng sẽ giúp độ dài mã vùng được nhất quán, đáp ứng thông lệ quốc tế.
Trung tâm giao dịch VNPT Sơn La hỗ trợ, tư vấn khách hàng.
Với quy hoạch mới, các tỉnh, thành phố liền kề sẽ được gom chung vào một nhóm mã vùng, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, lưu giữ số điện thoại cố định. Qua đây, tài nguyên viễn thông cũng sẽ được tối ưu, mang đến nhiều lợi ích thuận tiện, dài lâu cho khách hàng. Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ thực hiện làm 3 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 sẽ bắt đầu từ 11/2/2017, áp dụng cho 13 tỉnh, thành phố. Giai đoạn 2 bắt đầu từ 15/4/2017, áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố tiếp theo và giai đoạn 3 từ 17/6/2017, áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố cuối cùng. Riêng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng. Việc chuyển đổi sẽ diễn ra trong vòng một tháng cho mỗi giai đoạn. Trong khoảng thời gian chuyển đổi mã vùng, người sử dụng có thể dùng song song mã vùng mới hoặc cũ. Sau ngày 13/3/2017 của đợt 1, ngày 14/5/2017 của đợt 2 và 16/7/2017 của đợt 3, các tỉnh, thành sẽ dùng mã vùng mới.
Sơn La là một trong 13 tỉnh thực hiện chuyển đổi mã vùng trong giai đoạn 1, theo đó, Trung tâm kinh doanh - VNPT Sơn La đã đẩy mạnh tuyên truyền về việc chuyển đổi mã vùng trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua website của VNPT, qua tổng đài, qua các đầu mối chăm sóc khách hàng; treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn tại các điểm giao dịch trên địa bàn toàn tỉnh và xây dựng ứng dụng hỗ trợ khách hàng nhận biết mã vùng... Đồng thời, nhắn tin thông báo cho toàn bộ khách hàng về việc chuyển đổi mã vùng đối với thuê bao di động 1 lần trong 1 tuần trước thời gian bắt đầu chuyển đổi của từng giai đoạn; tuyên truyền đến khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp; cài đặt thông báo trên tổng đài điện thoại cố định và điện thoại di dộng; tổ chức phổ biến kế hoạch, đào tạo, tập huấn cho các nhân viên giao dịch, bán hàng, chăm sóc khách hàng... để truyền thông đến khách hàng theo đúng kế hoạch của Tổng công ty. Với việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định trong vòng 2 tiếng vào ban đêm sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ của khách hàng. Nếu có nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng, VNPT sẽ thực hiện khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo sáng hôm sau, khách hàng sử dụng bình thường.
Cách gọi mới:
0 + {2xx} + Số cố định
Ví dụ: Mã vùng mới của Sơn La 212
- Gọi trong nước:
0 + 212 + 3857777
- Từ quốc tế gọi về:
00 + 84 + 212 + 3857777
Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1800126.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!