BIDV chuyển đổi số trong giao dịch, hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Nâng cấp, tích hợp đa dạng các dịch vụ thanh toán qua ứng dụng Smartbanking; chuyển các giao dịch đơn giản từ kênh quầy sang kênh số... là những điểm nổi bật mà Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Sơn La thực hiện chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tiết kiệm chi phí, tăng nguồn thu dịch vụ và tối ưu hóa hoạt động kênh phân phối.

Nhân viên BIDV hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ qua máy E-zone.

 

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc BIDV Sơn La, cho biết: Thực hiện chuyển đổi số, BIDV Sơn La đã xây dựng chính sách phù hợp với từng nhóm khách hàng. Trên cơ sở dữ liệu trụ sở chính hỗ trợ gửi về chi nhánh, chi nhánh lập kế hoạch bán hàng cụ thể để tiếp thị khách hàng. Triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển Smartbanking theo từng chiến dịch, như: Chương trình kích hoạt khách hàng không giao dịch, khuyến mại cho khách hàng mới khi launching Smartbaking mới phiên bản Ommi, Ngày hội ngân hàng điện tử Offline 2021, ngày hội bán hàng...

Tại khu vực giao dịch trụ sở chính BIDV Chi nhánh Sơn La đã bố trí 2 quầy tư vấn, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ khác ngoài giao dịch, trong đó có hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Smartbanking. Đồng thời, lắp đặt 2 máy E-zone tự phục vụ, cho phép khách hàng tự thực hiện giao dịch, như: Nộp tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển tiền, đăng ký mở tài khoản và nhiều tính năng khác của E-banking. Sau bước khởi tạo giao dịch bằng E-zone, các thông tin của khách hàng sẽ trực tiếp được chuyển tới quầy giao dịch để hoàn tất thủ tục mà không cần khai báo lại, giúp giảm tải khách hàng giao dịch tại quầy vào các dịp cuối năm, lễ, tết... Đặc biệt, trong tháng 3, ứng dụng Smartbanking của BIDV mới hoàn thành nâng cấp, với giao diện sáng tạo, dễ sử dụng với tích hợp nhiều tiện ích giao dịch hơn trước.

Chị Bùi Thị Thảo, phường Chiềng Lề, Thành phố, chia sẻ: Tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển khoản và thanh toán trực tuyến qua ứng dụng Smartbanking của BIDV thấy rất thuận tiện, nhanh chóng. Hiện nay, ứng dụng mới được nâng cấp, có thêm nhiều tiện ích, dễ sử dụng hơn giao diện cũ, ngoài bổ sung đa dạng thêm các dịch vụ thanh toán trực tuyến, người sử dụng có thể thao tác rút tiền tại cây ATM trên ứng dụng mà không cần sử dụng thẻ ATM.

Hiện, BIDV Sơn La đã có hơn 44.100 khách hàng sử dụng ứng dụng Smartbanking, đạt 52% tổng số khách hàng cá nhân. Năm 2020, số lượng giao dịch qua kênh số đạt trên 3,6 triệu giao dịch, tăng 1,6 lần so với năm 2019 và tăng 2,8 lần so với năm 2018; với doanh số giao dịch điện tử đạt 24.804 tỷ đồng, tăng 1,85 lần so với năm 2019 và tăng 2,73 lần so với năm 2018; thu dịch vụ ngân hàng điện tử đạt 8,79 tỷ đồng, tăng trưởng 56% so với năm 2019 và tăng trưởng 264% so với năm 2016. Trong khi đó, giao dịch thanh toán kênh quầy có xu hướng giảm dần, năm 2020 đạt 2,33 tỷ đồng, giảm 16% so với năm 2019 và giảm 22% so với năm 2016. 

Giai đoạn 2020-2022, BIDV Sơn La đề ra mục tiêu tối thiểu 60% số lượng khách hàng bán lẻ và khách hàng bán buôn tiếp cận mới có đăng ký sử dụng BIDV iBank; với khách hàng hiện hữu, tối thiểu gia tăng 20% số lượng khách hàng cá nhân đổ lương sử dụng Smartbanking; tối thiểu tăng 25% số lượng khách hàng doanh nghiệp sử dụng iBank.

BIDV Sơn La tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu, tuyên truyền về các dịch vụ số của ngân hàng cho nhóm khách hàng ưa thích công nghệ; khai thác tập trung dữ liệu khách hàng hiện hữu của BIDV để tăng cường các chiến dịch bán hàng qua điện thoại, bán lấp đầy các sản phẩm dịch vụ khách hàng chưa sử dụng, đặc biệt đối với các sản phẩm số hóa. Thường xuyên lọc dữ liệu các khách hàng chưa thực hiện chuyển đổi số để có kế hoạch phân công cán bộ trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng chuyển đổi thành công. Hợp tác với các sở, ban, ngành địa phương triển khai lần lượt các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí, thuế nhằm mang lại tiện ích thanh toán tiện lợi, nhanh chóng cho người dân... Tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng bán lẻ tốt nhất, gia tăng hiệu quả và phát triển bền vững về tăng trưởng quy mô nền khách hàng cá nhân và tổng số khách hàng sử dụng kênh điện tử trên địa bàn tỉnh.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Hội Nhà báo tỉnh, dâng hoa, dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ Nhà tù Sơn La

    Hội Nhà báo tỉnh, dâng hoa, dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ Nhà tù Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), sáng 16/6, Hội Nhà báo tỉnh Sơn La đã dâng hoa, dâng hương Tượng đài “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc”, Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La và Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Nhà tù Sơn La.
  • 'Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa

    Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa

    An toàn giao thông -
    Quỳnh Nhai có 10.500 ha mặt nước lòng hồ thủy điện Sơn La, với tổng chiều dài 62 km. Đây là tuyến đường thủy quan trọng, kết nối huyện Quỳnh Nhai với huyện Mường La và huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Các cơ quan chức năng đã triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn.
  • 'Vai trò của quân đội trong phổ biến giáo dục pháp luật

    Vai trò của quân đội trong phổ biến giáo dục pháp luật

    Pháp luật -
    Thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021-2027” của Chính phủ (Đề án 1371) trên địa bàn tỉnh, tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
  • 'Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

    Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

    Khoa Giáo -
    Tỷ lệ học sinh đoạt giải các kỳ thi học sinh giỏi các cấp năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ học sinh khá, giỏi ngày càng tăng, là kết quả của huyện Sông Mã đạt được nhờ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.
  • 'Khơi dậy niềm đam mê, cống hiến

    Khơi dậy niềm đam mê, cống hiến

    Định kỳ hai năm một lần, Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh Sơn La đã trở thành hoạt động bổ ích dành cho những người làm báo hình trong tỉnh. Đây không chỉ là dịp gặp gỡ, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, mà còn là nơi vinh danh những tác phẩm xuất sắc, khơi dậy niềm đam mê, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình trên các kênh sóng của STV.
  • 'Cựu chiến binh Tông Lạnh làm kinh tế giỏi

    Cựu chiến binh Tông Lạnh làm kinh tế giỏi

    Kinh tế -
    Hội CCB xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu có 380 hội viên, sinh hoạt tại 13 chi hội thôn, bản. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hội viên CCB đã tích cực phát triển kinh tế, giảm nghèo, vươn lên làm giàu, tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.