• Cải cách hành chính, phục vụ nhân dân

    Cải cách hành chính, phục vụ nhân dân

    - Cải cách hành chính
    Hướng tới sự hài lòng của người dân, UBND xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên đã đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân.
  • Hiệu quả phòng họp không giấy

    Hiệu quả phòng họp không giấy

    - Cải cách hành chính
    Thời gian qua, huyện Thuận Châu đã triển khai hệ thống phòng họp không giấy (e-Cabinet), góp phần giảm văn bản, giấy tờ hành chính; tiết kiệm chi phí; cải tiến, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành, xử lý công việc; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử.
  • Nâng cao chất lượng cải cách hành chính cấp xã

    Nâng cao chất lượng cải cách hành chính cấp xã

    - Cải cách hành chính
    Công tác cải cách hành chính (CCHC) được xem là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn, góp phần tạo sự chuyển biến, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.
  • Nâng cao chất lượng cải cách hành chính cấp xã

    Nâng cao chất lượng cải cách hành chính cấp xã

    - Cải cách hành chính
    Công tác cải cách hành chính (CCHC) được xem là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn, góp phần tạo sự chuyển biến, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.
  • Đánh giá tiến độ, rà soát chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2022

    Đánh giá tiến độ, rà soát chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2022

    - Cải cách hành chính
    Ngày 31/3, huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức cuộc họp đánh giá tiến độ, rà soát chấm điểm chỉ số cải cách hành chính 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác cải cách hành chính 9 tháng cuối năm 2022.
  • Ứng dụng VNPT EMR đem tới hệ sinh thái toàn diện cho ngành Y tế

    Ứng dụng VNPT EMR đem tới hệ sinh thái toàn diện cho ngành Y tế

    - Chuyển đổi số
    Ứng dụng bệnh án điện tử là nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế trong giai đoạn 2019-2030, trong đó, bệnh án điện tử không chỉ là chuyển hồ sơ giấy sang hồ sơ số mà còn tích hợp nhiều tiện ích, từng bước loại bỏ bệnh án giấy, liên thông dữ liệu giữa các bệnh viện, phòng khám, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các tuyến.
  • Cải cách hành chính để phục vụ nhân dân

    Cải cách hành chính để phục vụ nhân dân

    - Cải cách hành chính
    Thời gian qua, xã Hua Păng, huyện Mộc Châu luôn tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân.
  • Mộc Châu nhiều cách làm hay, sáng tạo trong cải cách hành chính

    Mộc Châu nhiều cách làm hay, sáng tạo trong cải cách hành chính

    - Cải cách hành chính
    Với những giải pháp cụ thể, cách làm sáng tạo, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, năm 2021 là năm thứ 8 liên tiếp, huyện Mộc Châu dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính khối huyện, thành phố của tỉnh, góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
  • Phù Yên đặt mục tiêu thăng hạng chỉ số cải cách hành chính

    Phù Yên đặt mục tiêu thăng hạng chỉ số cải cách hành chính

    - Cải cách hành chính
    Năm 2021, chỉ số cải cách hành chính của huyện Phù Yên tăng 2 bậc, nhưng vẫn ở tốp cuối so với các huyện, thành phố. Trước hạn chế đó, Phù Yên tiếp tục đưa ra các giải pháp, khắc phục hạn chế, đặt mục tiêu thăng hạng trong năm 2022.
  • Khắc phục tồn tại, cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC

    Khắc phục tồn tại, cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC

    - Cải cách hành chính
    Liên tiếp trong hai năm (2019 và 2020), huyện Yên Châu là địa phương đứng thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) khối huyện, thành phố của tỉnh. Tuy nhiên, năm 2021, chỉ số CCHC của huyện lại giảm hạng, đứng thứ 10/12 huyện, thành phố. Việc giảm thứ hạng khá xa đặt ra yêu cầu đối với Yên Châu phải quyết tâm thực hiện hơn nữa các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số này.
  • Cải cách hành chính phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp

    Cải cách hành chính phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp

    - Cải cách hành chính
    Năm 2021, Sở Giao thông Vận tải là đơn vị đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính khối các sở, ngành cấp tỉnh của Sơn La, khẳng định sự quyết liệt, đột phá trong công tác cải cách hành chính, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
  • Cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của nhân dân

    Cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của nhân dân

    - Cải cách hành chính
    Năm qua, UBND xã Mường Sai, huyện Sông Mã đã nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận “một cửa”, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải cách hành chính theo hướng chuyên nghiệp, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân, doanh nghiệp.
  • Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính

    Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính

    - Cải cách hành chính
    Ngày 23/2, đồng chí Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Thành phố đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo bàn các giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2022.
  • Đánh giá, xếp loại mức độ chính quyền số của các cơ quan

    Đánh giá, xếp loại mức độ chính quyền số của các cơ quan

    - Cải cách hành chính
    Thực hiện đánh giá, xếp hạng mức độ chính quyền số của các cơ quan Nhà nước tỉnh năm 2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã khảo sát, chấm điểm đánh giá đối với 32 cơ quan, đơn vị, gồm: Văn phòng UBND tỉnh, 19 sở, ban, ngành của tỉnh và UBND 12 huyện, thành phố qua 5 chỉ số: Hạ tầng và nền tảng số; hoạt động chính quyền số; an ninh, an toàn mạng; đào tạo và phát triển nhân lực chính quyền số; kiến tạo thể chế.
  • Nỗ lực vươn lên dẫn đầu về cải cách hành chính

    Nỗ lực vươn lên dẫn đầu về cải cách hành chính

    - Cải cách hành chính
    Với quyết tâm cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, thành phố Sơn La đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính. năm 2021, chỉ số cải cách hành chính của Thành phố tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng, xếp thứ 2 trong 12 huyện, thành phố.
  • Sông Mã có chỉ số hài lòng về sự phục vụ cao nhất khối huyện

    Sông Mã có chỉ số hài lòng về sự phục vụ cao nhất khối huyện

    - Cải cách hành chính
    Năm 2021, huyện Sông Mã đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân một cách nhanh gọn, có hiệu quả.
  • Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính

    Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính

    - Cải cách hành chính
    Ngày 26/1, đồng chí Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính, công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu huyện, Thành phố.
  • Cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân

    Cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân

    - Cải cách hành chính
    Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính, huyện Sốp Cộp đã chỉ đạo các xã, đơn vị xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ theo hướng rõ nội dung, tiến độ hoàn thành, rõ người phụ trách. Đồng thời, gắn vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu mỗi cơ quan đơn vị vào nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính; công khai, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, phục vụ tốt nhu cầu của tổ chức và người dân.
  • Nỗ lực cải thiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

    Nỗ lực cải thiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

    - Cải cách hành chính
    Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) nhằm đo lường, đánh giá tính hiệu quả về quản trị và hệ thống hành chính công cấp tỉnh dựa vào sự tham gia của người dân; đánh giá mức độ hài lòng, phản ánh nguyện vọng của nhân dân đối với các cấp chính quyền. Thực hiện tốt chỉ số PAPI cũng là một trong những giải pháp góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, phục vụ nhân dân.
  • Xây dựng chính quyền liêm chính, hiện đại, vì nhân dân phục vụ

    Xây dựng chính quyền liêm chính, hiện đại, vì nhân dân phục vụ

    - Cải cách hành chính
    Năm 2021 khép lại với biết bao những khó khăn thách thức phải vượt qua, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tác động đến tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân. Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh đã triển khai quyết liệt hiệu quả “mục tiêu kép” vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, vừa duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực.
  • Xem thêm