Những năm qua, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Châu chú trọng triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay.
Đoàn Việt Nam do 5 học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đại diện dự thi, đã đạt thành tích cao nhất trong các lần dự thi IOAA với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.
Mới đây, 2 đề tài nghiên cứu liên quan đến công nghệ xử lý tiếng nói của nhóm kỹ sư Zalo AI đã được công nhận tại Hội nghị châu Á - Thái Bình Dương về trí tuệ nhân tạo quốc tế - PRICAI 2021.
Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 5/12/2011 của Bộ Chính trị khóa XI về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn đã tạo chuyển biến tích cực tới sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở huyện Mai Sơn, không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng.
Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 5/12/2011 của Bộ Chính trị khóa XI về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn đã tạo chuyển biến tích cực tới sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở huyện Mai Sơn, không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng.
Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong trường học theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, đồng thời phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca F0, F1 và F2, Sở Giáo Dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn liên ngành về phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi có trường hợp mắc Covid-19 (F0), nghi ngờ mắc Covid-19, tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).
Dữ liệu từ một khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến thể Omicron ở Nam Phi cho thấy số ca nhập viện ở trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi khá cao, làm dấy lên lo ngại rằng biến thể này có thể gây rủi ro cho trẻ nhỏ.
Nhân dịp Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026 và kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (02/10/1996-02/10/2021), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa có Thư gửi Hội Khuyến học Việt Nam. Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch nước.
Với đội ngũ cán bộ sâu sát, trực tiếp cùng nông dân thực hiện nhiều mô hình, những năm qua, hệ thống khuyến nông đã thật sự trở thành cầu nối chuyển giao, lan tỏa tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, góp phần phát triển ngành nông nghiệp theo hướng bền vững.
Sáng 30/11, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu dự Đại hội lần thứ VI Hội Khuyến học Việt Nam, do nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam khóa V, làm Trưởng đoàn.
Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyển thông đưa vào vận hành chính thức cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác tại địa chỉ chongthurac.vn.
Sau 1 tuần cho học sinh học online tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 29/11, Trường tiểu học Kim Đồng, xã Mường Giàng (Quỳnh Nhai) đã tổ chức cho học sinh đi học trở lại.
Đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, ứng dụng công nghệ, đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm thông tin, nghiên cứu, học tập và giải trí, tăng cường truyền thông... là những nỗ lực của Thư viện tỉnh để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, thúc đẩy phong trào đọc sách.
Ngày 26/11, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thuận Châu đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS huyện Thuận Châu lần thứ XV, năm học 2021- 2022. Lễ khai mạc được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các xã, thị trấn trong huyện.
Ngày 25/11, Trung tâm đào tạo kỹ năng PSTC đã phối hợp với Trường THCS Chiềng Sinh (Thành phố) tổ chức Chương trình Rung chuông vàng, với chủ đề “Pháp luật học đường”.
Giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành cùng vào cuộc, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các huyện, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng lớp học kiên cố; vận động giáo viên, phụ huynh học sinh hỗ trợ ngày công, vật liệu xây dựng; kết hợp sử dụng nguồn ngân sách nhà nước một cách linh hoạt trong việc hỗ trợ các đơn vị xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục... là những giải pháp mà các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La đã thực hiện trong thời gian qua nhằm tạo điều kiện hơn nữa về học tập cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các địa phương.
Không lễ kỷ niệm, không hoa, không quà, ngày 20/11 năm nay với các thầy, cô giáo ở huyện biên giới Mường Nhé, tỉnh Điện Biên trôi đi trong hối hả âu lo và bộn bề công việc. Bởi khi này, ngoài nhiệm vụ dạy và học, bảo đảm kiến thức cho đàn em thơ, các thầy cô còn phải lo bảo đảm an toàn phòng dịch cho các hàng chục nghìn học sinh từ lứa tuổi mầm non đến trung học cơ sở.
Tính đến ngày 18/11, cả nước có hơn 2,1 triệu lượt giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục phổ thông hoàn thành các mô-đun bồi dưỡng; 56/63 sở giáo dục và đào tạo triển khai cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông học tập, bồi dưỡng trên hệ thống LMS thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
Hơn 40 bộ, ngành, địa phương đã xây dựng đề án chuyển đổi số. Tuy nhiên, ở khối các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) và các doanh nghiệp sản xuất, tiến trình này đang chưa được diễn ra mạnh mẽ như kỳ vọng.
Sau thời gian dài học sinh “tạm dừng đến trường-không dừng học” để phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai… đã từng bước cho học sinh đi học trực tiếp trở lại. Đây là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các địa phương, cơ sở giáo dục nhằm duy trì việc dạy và học ổn định.